Chapter 97 Death
Benedict's Point of View
The grounds rumbling made me wake from my unconsciousness. Damn, i fell asleep for a single attack by Hawk.
The rumbling doesn't stop. Loud screeching and wailing around is a pain on the ears.
I groaned as i roamed my eyes. Reo is laying on the ground. I can't see where Yui is.
Kahit na nanlalabo at nanghihina ako sa nangyari kanina ay tumayo pa din ako. Napahawak ako sa sentido ko saka umiling. Sumasakit ang ulo ko lalong nadagdag sa pagyanig ng lupa.
Hindi ko pa rin makita sa kung saan si Yui. Napadako ang tingin ko kay Polaris na nagiibang anyo ngayon. Tila lalo itong lumaki kaysa sa nakita ko kanina.
May marka ito sa mukha at may kumikinang na korona na gawa sa bulaklak ang nasa ulo nito. Nakasuot ng bestidang kulay asul na may iilang bituin.
Sa bawat pagapak nito ay lumilindol at bakas ang iilang bitak at hati sa lupa.
Tumungo ako sa pwesto ni Reo saka tinayo. Wala pa rin itong malay. Nakakapagtaka na hindi kami naubos ang hp namin gayong huli kong pagkakaalala ay napuruhan kami ni Hawk.
Nawala na din ang ilang sugat namin.
"Argh, fvck. It hurts like sht" I throw Reo on the ground and roamed my sight once more "Why did you do that?!"
Seriously, he sounded like Hajime right now.
I whistled and my white-tailed raven came flying back. "W-whoa! Is Kaori even safe?" I nodded saka pinalipad.
Hindi din alam ng ibon ko kung nasaan si Yui.
"Geez we need to help them"
"If only Lissana can hack the system so that Hawk can't have the upperhand" i commented and picks my Lance on the ground.
It almost smashed to pieces when i blocked his assault.
He's so strong that it exceeds his current level.
"We have to hurry. Looks like Yui is going to he killed" tinignan ko ang direksyon ng mga mata nito.
Sa di kalayuang lugar ay nakita namin si Yui na sumusugod kay Hawk kahit na sugatan na ito sa katawan.
Nakapikit ang kabilang mata. Her hp is decreasing so fast.
Dahil siguro sa dami ng sugat niya at hindi na kinakaya ng katawan.
If that continues she will die on the spot.
"Requiem Shock" i dashed and strikes an attack on Hawk which he evaded by bending his body.
He looks up to me and grab the lance by a split second he leans towards me and pulling my lance out of my grasp.
I saw his hands coming right at my head. Agad akong yumuko at sinipa ito saka ako gumulong at hinabol ang lance ko na gumulong sa kabilang dako.
BINABASA MO ANG
Polaris: The North Star
Teen FictionYear 2043 teens new addiction are Virtual Reality games, which the very same year, the unfamous and bankrupted Company launched its newly game called POLARIS; THE NORTH STAR. What lies inside this game that will lead Elixyvette and her friends to fi...