Chapter 81
Elixyvette's Point of View
"Maidens agony"
"Merge" sa huling atake namin ni Virgo ay natapos din ang quest namin.
Kasalakuyang malapit na kami sa huling rehiyon.
"Hay nako. Kapagod" sambit ni Lisssna saka naupo.
Kaka-clear lang namin ng centipedes na level 90 and they were disgusting.
Nakita ko naman ang sapatos ni Virgo sa harapan ko at bakas sa mukha nito na naiinis siya "Don't summon me if there are disgusting things!"
Nginisihan ko ito habang tuloy siya magdaldal.
Biglang umulan at naging putik ang lupa.
Napaangat ang tingin ko saka dinamdam ito.
May ilang buwan pa naman akong natitira para mabago ang plano.
May nagsuot naman sa'kin ng hood ko kasabay ng pagngiti niya. Hindi ko pa din pala nasasabi kay Ayato ang tungkol kay Aki.
We met at the forest and at my room.
Iniisip pa din niya na traydor ito at lalong lumaki ang galit niya kay Aki.
"Huwag ka ng magdrama jan. Nag-aalala tuloy si Ayato!" Asar muli ni Lissana.
Wala siyang ginawa kundi iasar ako kay Ayato simula ng araa na yon.
Parang dati lang si Elisha gumagawa non.
"Oh, iniisip mo nanaman si Elisha. Nako" binatukan ko nga siya.
Hays, umalis na ako roon habang nasa harapan ko si Kennocha.
Tinitigan ko ito at wala naman akong napansin na pagbabago. Napabuntong hininga na lamang ako saka pumunta sakanila
"Lady Kaori! Your dragon is hatching" pagbati niya na ikinatigil ko.
Sa likod nito ay ang itlog na galing kay Reo ay may iilang sira na at naguumpisa ng matanggal.
"Oh, damn" Hajime cursed when the wings popped and another wing.
A velvety-colored scales, horns on the end--- it was a beauty when i saw its head.
Eyes closed and its cry was soft.
It started to move to get out from the shell.
It can't properly walk nor open its eyes. Dahil nga baby pa ito.
Agad ko siyang kinuha saka tinanggal ang ilang mga malalapot na likido sakanya.
"Velvet" napanganga naman sila sa'kin na ikinanliit ng mata ko. Are they mocking me at some point?
"Nah-uh. We thought you were just joking. Right?" Nagaalinlangang tawa ni Vin saka tumingin kina Mayax.
I rolled my eyes and looked at velvet.
Its Fangs are starting to grow. Agad akong kumuha ng clippers at tinaas ang bibig.
"O---"
"In a minute" pagpigil ko kay Hajime saka nilagay ang clippers sa isang fangs nito at madiin na hinablot
Umiyak ito ng ubod na lakas. I didn't care at all.
*roaaar!*
Napapikit ako ng isang malakas na buga ng apoy sa gilid ko. Oo sa gilid lang naman.
BINABASA MO ANG
Polaris: The North Star
JugendliteraturYear 2043 teens new addiction are Virtual Reality games, which the very same year, the unfamous and bankrupted Company launched its newly game called POLARIS; THE NORTH STAR. What lies inside this game that will lead Elixyvette and her friends to fi...