Chapter 74

13 2 0
                                    

Chapter 74


Elixyvette's Point of View

Hinarang ko agad ang scythe ko at sinipa ito sa tagiliran.

Bumawi ito ng isang suntok at agad itinutok sa'kin ang trident nito na ikinailag ko. Masyado siyang mainipin.

Tumawa ako rito bago siya i-hook at ibato sa itaas. Pero pagbaba nito ay may iilang matutulis na tubig sa pwesto ko.

Tumalon at kumapit ako sa malaking kahoy at nagpadulas pababa.

Huminto ako at nagtago sa gitna. Nabasag ang ilang salamin sa itaas dulot na ng mga tubig napagpasyahan kong magpalit sa Sniper

Tumingin ako sa scope at napansin na wala sa kahit saan si Tyrant. Tsk, nakarinig ako ng pagkasa at agad sumipa sa likod bago ako tumayo at kinasa ang baril na hawak ko.

Sinipa niya palayo ito sakin saka tinadyakan. Nakita kong isasaksak niya sa'kin ang trident ng sipain ko ito paitaas at sinipa siya sa binti ng mapatingin ito doon.

Sinalo ko ang trident at bumaba "Tsk!" Mabilis pa sa alas-kwatro ng maharangan ako ng dalawang alaga nito.

What a bad timing. "Nice meeting you again Leo, Pisces" i greeted them.

Their clothes is full of blood and bruises on their body.

I shake my head "I'm in hurry" i said. They sternly stood there and look at me "It's your fault about Gemini"

Napangiwi ako ng marinig kong muli ang tungkol kay Gemini.

They have a grudge against me. Tss, kaya pala kanina pa nila ako pinupuntirya.

"Crimson Moon" saka ako tumakbo ng inokipa ng mga kamay nila ang isang buhawi ng patalim.

Nakita ko si Big na kalaban pa si Virgo ng magpaulan ako ng palaso rito saka hiniwa sa likod.

Napatingin si Virgo sakin saka sumimangot "Why did you help me? I can do it." umirap ako rito

Agad ako nitong tinulak palayo at kinuha ang baseball bat niya saka hinampas si Tyrant.

He was fast.

Behind him is Leo. Looks like Hajime finished Hansel and now keeping Pisces at bay.

I give him credits for that--- "Don't space out" napailing ako rito saka dinampot ang scythe saka umikot para gumawa ng isang buhawi.

Tumalon ako ng mataas saka lumipad at kinuha ang sniper ko saka nagpaputok

May dumaplis sa pisngi ko na isang palaso. Nakita ko sa ibaba sina Tyrant at Lei.

Masyadong mainipin. "Rain arrows" tumalon ako saka nagpalit ng katana at umatake sa likod ni Lei ng saluhin ni Tyrant at itulak ako papalayo.

Tumayo ako saka sila tinignan "I don't get it" i started and strike another blow "Your boss already said he gave up Quinslet and yet what are you still fighting for?" Ngumisi ito sakin saka nagbato ng bomba.

Napatakip ako sa ilong saka lumayo ng nasa tabi ko na si Lei "Para malaman kung kakayanin nyo ba sa huling yugto" agad ko itong hinawakan sa braso saka ito tinuhod sa bituka ng paulit-ulit

Hinawakan ako ni Tyrant sa katawan. Gamit si Lei pinuwersa ko katawan ko at ginamit siya para makatalon at maihagis si Tyrant.

Akmang sasaksakin ko na ng may pumigil sa'kin.

Tsk! "Aki!" Sigaw ni Hajime na ikinanliit ko ng mata. "Let go of me!"

Hindi pa rin niya binibitawan na lalo kong ikinainis. "Aki anong ginagawa mo?" Pin asked.

Polaris: The North StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon