Chapter 86 Last Piece
Quinn's Point of View
Kung nakakapagsalita lang ang panahon malamang sinabi na nilang mas malamig pa si Lissana kaysa sakanila.
Napapansin ko pa siya simula kagabi. Ang pangit niya na ngang ngumuso at samaan ng tingin si Aki e kay lakas pa maging cold sa amin.
"Sasampalin kita Lissana umayos ka" inis na baling ni Yui rito.
Pero maski sakanya ay hindi siya pinansin ni Lissana. Gusto ko nalang sila tawanan kasi kahit anong gawin nila ayaw ngumiti o sumagot
"Leave her be. Nakulangan yan sa lambing ni Reo" hindi man nakaharap sa amin si Kaori pero ramdam kong nakangisi ito.
Pero si Reo? Natawa naman ako. Ang tangkad ni Reo at ang liit ni Lissana. Isang bakulaw at isang duwende? Hahahaha!
"Kaori huwag mo akong ibul---"
"Pedo" hindi ko na napigilan na tumawa. Ang sakit sa t'yan. Sinabi ni Aki na Pedo ang kakambal nito.
Hindi pa yata alam ni Aki ang edad ni Lissana kaya nasabing pedo. Pero hindi ko siya masisi kasi ang height ni Lissana ay makakapagsabing bata pa ito.
Samantalang si Reo nasa 18 na "ang sama niyo kay Lissana!" Nagpipigil na tawa ni Mayax pero hindi na rin kinaya.
Maski sina Feng ay napatawa. "ANO BA HINDI NAKAKATUWA! IM 17 DIN!!" lalo akong napahagalpak sa tawa sa lupa dahil naiimagine ko ang itsura niyang umuusok ang ilong dahil sa pagkapula ng pisngi at ilong nito.
"17 ka na pala?" Tanong ni Yui na parang nagulat. Ang sakit sa tyan gago amputa.
"ANG KAKAPAL NIYO BAGAY NAMAN KAMI NI REO!"
...
.....
Wait, parang may mali akong narinig. "Oh ano? Bakit natahimik kayo?"
.......
Inamin ba niyang...
.........
Gusto niya si Reo? W-wait! Bakit parang hindi niya narealize ang nasabi niya?!
............
"Sht kayo. Magsalita kayo bago kayo pagpipirasuhin" TALAGANG HINDI NIYA NAREALIZE!
BOBO PALA SIYA SA PART NA 'YAN
Napabuntong hininga si Feng saka tinapik siya sa balikat "Kami na bahala sa kasal niyo"
"T-tarantado!" Napailing si Aki sabay sabing "best man ako"
"Mga taran---"
"Ahhh! Nakakahiya!" Biglang sigaw ni Lissana at nagtakip ng mukha. Sina Kaori at Yui ay nakangisi sa tabi nito habang inaalo.
BINABASA MO ANG
Polaris: The North Star
Genç KurguYear 2043 teens new addiction are Virtual Reality games, which the very same year, the unfamous and bankrupted Company launched its newly game called POLARIS; THE NORTH STAR. What lies inside this game that will lead Elixyvette and her friends to fi...