DANGEROUS ALPHA SERIES 1
Lucien Bradford [BL]CHAPTER THIRTEEN
DAHAN DAHANG nagmulat ang mga mata ni Zane nang matamaan ito ng sikat ng araw na nagmumula sa bintana. Gumalaw narin ang kamay niya at napasapo sa sintido dahil sa sakit na nararamdaman.
Ngunit nang medyo okay na ang pakiramdam niya, naramdaman nalang niya bigla na wala siyang suot na damit kaya mabilis na napatingin siya sa ilalim ng kumot at napansing tanging boxers lang ang suot niya. Ang mas ikinagulat pa niya ay nang makita niyang walang pang-itaas ang isang lalaki na nasa gilid na walang malay. Nakaupo ito at nakahiga ang ulo sa gilid ng kama.
Dala ng sobrang kaba, matadyakan niya ito kaya mabilis na iniangat ng lalaki ang ulo nito.
Unexpectedly, Zane trembles when he saw it was Lucien.
"W-What did you do to me?" Nautal na sambit ni Zane saka tinakpan ang sarili ng kumot.
"What the- that hurts." Ani ni Lucien saka napasapo sa ulo dahil sa sakit nang matadyakan siya. "Are you out of your f*cking mind? Why the-" Naputol ang pagsasalita niya nang makitang umiiyak si Zane.
"H-Hey..."
"Get out! Now! Leave me alone!" Malakas na sigaw ni Zane dahil sa takot na nararamdaman. "Get out!" Ulit na sigaw niya at tinakpan ang dalawang tainga dahil ayaw niyang marinig ang paliwanang nito.
Nanginginig na ang buong katawan niya at patuloy lang ang sigaw niya para umalis ang binata na mukhang natigilan naman. Walang tigil din na rumaragasa ang mga luha niya at hindi siya makapag-isip ng maayos dahil sa gulong gulo ang isip niya at pilit na inaalala kung ano ang nangyari kagabi. Kung paano siya napunta sa ganitong sitwasyon, na hubad siya.
Nabigla si Zane nang marinig niya ang malakas at padabog na pagsara ng pinto. Sunod ay iminulat niya ang mga Mata at nang makitang wala na si Lucien, doon nagsimula muling tumulo ang mga luha niya at nanginginig ang buong katawan na hinanap ang kaniyang mga damit.
He doesn't know what to do. His mind turns haywire. Hindi niya maalala ang nangyari kagabi kaya heto siya, umiiyak.
Maya maya, nagulat nalang si Zane nang bumukas ang pinto kaya naman wala sa oras na tinakpan niya ang sarili at umatras hanggang sa tumama ang likod niya sa pader.
"Zane? Are you okay?"
It was Clarissa together with Manang Lala.
"Iho okay ka lang ba? Nakita kasi namin na galit na galit si Sir Lucien na umalis dito kaya nagmadali kaming dalawa na pumunta dito para tingnan ka." Ani ni Manang Lala na inalalayan si Zane na makaupo ng maayos.
"A-Ano pong nangyari kagabi?" Tanong ni Zane nang humupa na ang takot niya at tumigil na siya sa pag-iyak. "W-Wala akong maalala kasi."
Anong ginawa ni Lucien?
Iyon na ang nabuo at agad na itinanong ni Zane dahil sa kaniyang kuryosidad na lumulukod sa kaniya. Galit si Lucien sa kaniya. So,... did he just misunderstand something? Dahil kung may ginawa sa kaniya ang binata, it will either just glare at him or make fun with him.
Kanina nang makita niya ito, may pag-aalala sa mukha nito. Ngunit nawala naman ang pag-aalala na iyon dahil sa tinadyakan ito ni Zane.
"Sir Helix, Lucien's friend is on his heat last night at ikaw mismo ang nilapitan nito dahil sa Omega ka. Good thing Sir Helix is only in heat, not in rut. Dahil kung mangyari man iyon, hindi na iyon mapipigilan ng ibang kaibigan ni Sir Lucien. Sorry dahil sa iniwan kita, natakot kasi ako kaya napatakbo ako." Paghingi ng tawad ni Clarissa habang hinahagod ang likuran ni Zane para mapakalma ito. "Tumakbo ako patungo sa kwarto ni Maam Rebecca para humingi ng tulong. Si- si sir Lucien ang nagdala sayo dito at inalagaan ka dahil sa nawalan ka ng malay. Nagulat pa nga ako no'n nang biglang bumukas ang kwarto ni Sir at kumaripas patungo sa baba para sagipin ka."
BINABASA MO ANG
☑️DANGEROUS ALPHA 1: Fall On Cinderella's Trap [𝖡𝖫][𝖢𝖮𝖬𝖯𝖫𝖤𝖳𝖤𝖣]
Romance𝖣𝖠𝖭𝖦𝖤𝖱𝖮𝖴𝖲 𝖠𝖫𝖯𝖧𝖠 1: 𝖥𝖠𝖫𝖫 𝖮𝖭 𝖢𝖨𝖭𝖣𝖤𝖱𝖤𝖫𝖫𝖠'𝖲 𝖳𝖱𝖠𝖯 | 𝖲𝖾𝗋𝗂𝖾𝗌 𝖡𝗈𝗈𝗄 1 𝗖 𝗢 𝗠 𝗣 𝗟 𝗘 𝗧 𝗘 𝗗 𝖲𝖸𝖭𝖮𝖯𝖲𝖨𝖲: Lucien Augustus Bradford, a hot bachelor who fell on beautiful Cinderella's trap. A Cinderel...