DANGEROUS ALPHA SERIES 1
Lucien Bradford [BL]CHAPTER THIRTY NINE
“LUCIEN, punta lang kami ni Raze sa bahay ni Kuya. Wala naman kaming pwedeng gawin dito.” Ani ni Zane habang sinusuklay ang buhok ni Raze. Kuya is good in teaching. “Malapit na ang pasok ni Raze kaya... Alam mo na.”
Balak sana ni Zane na pagupitan ito, kaso umayaw naman ang bata kaya hinayaan nalang ni Zane ito. Tutal, gusto rin ni Lucien na mahaba ang buhok ng anak niya dahil sa gwapong gwapo raw ito kung tingnan.
“Okay, basta doon lang kayo hanggang sa makauwi ako mamaya. And remember, you're mine. So, wag kang lalapit sa ibang Alpha.” Ani ni Lucien habang inaayos ang necktie. “And honey, bukas pupunta tayo sa bahay nina Mom. She wants to see you.”
Tanging tango nalang ang itinugon ni Zane kay Lucien na napatingin sa kaniya dahil sa wala siyang nasabi.
Agad na nakita ni Lucien ang pag-iba ng expresyon ng mukha ng Omega niya, at alam na alam na niya ang dahilan kung bakit ganoon ang expresyon ng mukha nito.
Isang buntong hininga ang kumawala sa bibig ni Lucien at agad na isinuot ang coat, saka lumapit kay Zane.
“Honey, don't show me that look of yours. They wanted to apologize to you, and they actually want to see you badly. Nang malaman nila na nahanap na kita, paulit ulit nila akong sinabihan.” Aniya saka tinitigan si Raze. “Kiddo, you have a mission. You must not let other guy approach your Papa.”
Tumango na may ngiti sa labi si Raze at mabilis na niyakap si Lucien ng mahigpit. Sunod ay si Zane naman ang niyakap nito ng mahigpit at hinalikan sa pisngi.
“Raze, go get your present for your Tito Vaughnn. Remember to put a spider inside of it.” Ani ni Zane, na agad namang sinunod ni Raze na mabilis tumakbo patungo sa labas ng kwarto.
Naiinis lang naman si Lucien sa isang iyon at kung ano anong pinagsasabi sa kaniya na tungkol kay Zane. Pinilit pa talaga siya na Raze na bilhan ang isang iyon ng regalo dahil sa matagal tagal ni Raze daw itong hindi nakitat nakalaro. Damn, he's freaking jealous, because Raze chooses that bastard Alpha than him.
Nang umalis na ang anak nila, inayos ni Zane ang necktie ng binata at binigyan ito ng halik sa labi.
“Pwede ba tayo pumunta sa dating bahay mo? I have left something there.” Ani ni Zane.
“W-Wait, you left something? Ano ba iyon? You know that I destroyed that house.” Sambit ni Lucien na ngayon ay nakatukod ang isang tuhod sa sahig at hawak hawak ang dalawang kamay ni Zane.
“Yeah, you have told me that one. Pero I'm sure na naroroon parin sa nilagyan ko ang bagay na iyon. So can we?” Tumaas ang isang kilay ni Zane at ibinaba ang tingin, sa kamay niya na hawak hawak ni Lucien.
Zane just suddenly remembers that thing he buried at the back of the house when he saw his necklace. Yeah. He buried it and treat is as the most important treasure. Ayaw niyang maiwala iyon, kaya nilibing niya.
“Okay. Whatever you say.” Lucien smiles and kisses the back of Zane's palm. “I should get going honey, baka malate ako sa trabaho.”
Bago pa tuluyang makaalis ang binata, mabilis na pinigilan ito ni Zane. May gusto lang siya na itanong. Ewan ba niya, ganito talaga siya kapag may napapansin siya, na dahilan para mabuo ang kuryosidad sa isipan niya kaya hindi niya mapigilan ang sarili na itanong ito.
BINABASA MO ANG
☑️DANGEROUS ALPHA 1: Fall On Cinderella's Trap [𝖡𝖫][𝖢𝖮𝖬𝖯𝖫𝖤𝖳𝖤𝖣]
Romance𝖣𝖠𝖭𝖦𝖤𝖱𝖮𝖴𝖲 𝖠𝖫𝖯𝖧𝖠 1: 𝖥𝖠𝖫𝖫 𝖮𝖭 𝖢𝖨𝖭𝖣𝖤𝖱𝖤𝖫𝖫𝖠'𝖲 𝖳𝖱𝖠𝖯 | 𝖲𝖾𝗋𝗂𝖾𝗌 𝖡𝗈𝗈𝗄 1 𝗖 𝗢 𝗠 𝗣 𝗟 𝗘 𝗧 𝗘 𝗗 𝖲𝖸𝖭𝖮𝖯𝖲𝖨𝖲: Lucien Augustus Bradford, a hot bachelor who fell on beautiful Cinderella's trap. A Cinderel...