DANGEROUS ALPHA SERIES 1
Lucien Bradford [BL]CHAPTER FORTY TWO pt. 2
"ZANE, okay lang ba iyang mokong mong Alpha? Kanina pa tulala iyan, the others have already left and the party is over." Sambit ni Helix habang nakaakbay kay Vaughnn.
"Maybe because of what we have done." Natatawang sambit ni Malcolm habang binabantayan ang dalawang bata.
Napailing nalang si Zane nang marinig iyon, at hindi talaga siya makapaniwala na pinag-aagawan siya kanina sa center dance floor at hindi manlang nakakuha ng chance si Lucien na makasayaw ang Omega niya. Well. That's maybe the reason why this idiot's mind is out of this world.
"Where's Prescott?" Zane asks. Kanina pa niya pansin na parang hindi enjoy ng binata ang party na pagkatapos ng reunion, kaya naman hindi niya maiwasang magtaka. "Diba siya ang nagsabi na mag-iinuman kayo hanggang sa hatinggabi? Phoenix already bought a bunch of liquors. And I'm ready to dig in."
Parang may gustong sasabihin sa kaniya ang binata kanina kaya naman hinahanap niya ito. Dahil sa lakas ng tugtog, hindi marinig ni Zane ang mga pinagsasabi nito, kaya naman tatanungin nalang niya.
"I won't allow you to join." Ani ni Vaughnn. "After all, mababa ang tolerance mo sa nakakalasing na inumin. Wala akong tiwala sa mokong mong Alpha." Aniya.
Napakibit balikat si Zane at binalewala ang sinabi ng kuya niya. Itinuon niya ang buong atensyon niya sa mokong na hanggang sa ngayon ay tulala nope, sadyang malalim lang ang inisip nito. Mukhang may plano na pinag-iisipan ang isang ito dahil sa tuwing babalik sa huwesyo ang isip nito, isinusulat niya ito sa dalang notepad.
"Hey, ang galing mo rin ano... Hindi pa nga kita sinasagot, nagpaplano ka na sa kasal." Ani ni Zane sabay pitik sa noó ng binata na tila natauhan naman at may ngiti sa labi na tumitig sa kaniya. "Didn't I tell you, as long as my brother won't agree, there is no wedding."
"You want to marry me, why should I bother making that bastard agree?" Inis na sambit ni Lucien sabay agaw ng hawak ni Zane na wine glass na may laman. "You're not allowed to drink. It is bad for your health and-"
Mabilis na tinakpan ni Zane ang bunganga ni Lucien, nang mapansin niya na tutok na tutok sa kanila ang atensyon, lalong lalo na ang kuya niya na maasim ang mukha matapos marinig ang sinabi ni Lucien.
"You shouldn't tell others that I'm pregnant, especially to Kuya." Bulong ni Zane sa binata.
Naalala niya lang naman ang sinabi ng kuya niya noon, na sigurado hindi magiging maganda ang kalagayan ng mokong niyang Alpha. Well. One thing is bothering Zane that's why he keeps rejecting Lucien and tells him to make his older brother agrees first.
"Narinig ko iyon."
Zane jolts in sudden surprise when someone just spoke behind him. That creep him out.
"Prescott? You are here. Akala ba namin umuwi na kayo ng asawa mo."
"I want to be with you than him. He said that he's tired so, I just let him head home." Aniya sabay titig kay Lucien. "Hey bro, don't forget to invite me and my future wife on-"
"Shut up and stay away from my wife." Inis na sambit ni Lucien saka tumayo sa tabi ni Zane at ipinulupot ang braso sa bewang ng Omega. "He's mine, and mine, and mine alone. No one is allowed to touch him except me, because he's mine."
Napailing nalang si Zane at hinayaan ang mokong sa gagawin nito. Nawala nalang bigla ang sigla niya nang biglang mahagip muli ng kaniyang paningin si Alexandria. He's not sure if it's really her dahil sa bilis ng pagpapatakbo ni Lucien ng sasakyan at sa kakulitan ni Raze nang papunta palang sila dito sa main mansion ng mga Bradford. Zane actually feels uneasiness when he meets the other family member of the Bradford Family.
BINABASA MO ANG
☑️DANGEROUS ALPHA 1: Fall On Cinderella's Trap [𝖡𝖫][𝖢𝖮𝖬𝖯𝖫𝖤𝖳𝖤𝖣]
Romance𝖣𝖠𝖭𝖦𝖤𝖱𝖮𝖴𝖲 𝖠𝖫𝖯𝖧𝖠 1: 𝖥𝖠𝖫𝖫 𝖮𝖭 𝖢𝖨𝖭𝖣𝖤𝖱𝖤𝖫𝖫𝖠'𝖲 𝖳𝖱𝖠𝖯 | 𝖲𝖾𝗋𝗂𝖾𝗌 𝖡𝗈𝗈𝗄 1 𝗖 𝗢 𝗠 𝗣 𝗟 𝗘 𝗧 𝗘 𝗗 𝖲𝖸𝖭𝖮𝖯𝖲𝖨𝖲: Lucien Augustus Bradford, a hot bachelor who fell on beautiful Cinderella's trap. A Cinderel...