DAS1 | EPILOGUE

3.9K 127 14
                                    

DANGEROUS ALPHA SERIES 1
Lucien Bradford [BL]

EPILOGUE

NAPAKALAPAD NG NGITI sa labi ni Lucien habang hawak hawak niya ang kambal na anak na sina Azer Xavier at Zera Augustus. Yeah. It was both baby boys. Ang buong akala ni Lucien ay babae ang isa, pero mali siya ng akala. But, he is goddamn happy because there’s new part of the family. By the way, Raze is the one who gives the second names to the twins since he wanted it. Pinagbigyan na ito ni Lucien. Wala nang pake si Zane kung ano ang pangalan ng dalawa, since ang mag-ama na mismo ang nagtalo ng ipapangalan sa kambal at hindi siya binigyan ng chance.

Hanggang sa ngayon ay hindi parin maalis sa isip ni Zane ang mukha ng asawa na hindi mapakali nang manganganak na siya. That was the most unforgettable for him because of Lucien’s ridiculousness.

May ipinakita sa kaniya ang kuya niya na video ni Lucien na nasa waiting room, at ang tanging nakikita lang ni Zane sa binata ay ang walang tigil nitong pagbuntong hininga at bigla nalang naninigaw ng hahawak sa kaniya. Kung may iuutos naman ang doctor sa kaniya, mabilis naman ni Lucien itong sinusunod.

Halatang kabadong kabado ito, kaya naman hindi maiwasang mapangiti ni Zane sa tuwing mapapanood niya ang video na hashtag sinave niya talaga at siniguradong hindi makikita ng iba at mabubura.

“Look honey, he looks like me a lot.” May ngiti sa labi na sambit ni Lucien.

Napangiti nalang si Zane at bumangon mula sa pagkakahiga sa recliner. Nandito sila ngayon sa likuran ng bahay sa village. Total dahil sa ayaw ni Lucien na iwan ang kambal, ipinahawak niya muna sa mapagkakatiwalaan niyang kaibigan ang kaniyang kompanya para naman makasama niya ang mga anak at maalagaan niya si Zane.

“Mommy, I want to eat.” Raze pouts as he holds Azer’s hand, which seems like he doesn’t want to let go of Raze’s finger. “Azer doesn’t want me to go.”

Hindi na nagreklamo pa si Zane at hinayaan nalang niya ang anak na iyon ang itawag sa kaniya, total iyon narin siguro ang itatawag sa kaniya ng kambal dahil sa asungot niyang asawa. That horny bastard. Giving Raze money and food para mommy ang itawag sa kaniya ng anak. Ilang beses na niya itong pinagsasabihan pero wala talagang pinagbago kaya bahala na.

It’s already been months since na ikasal silang dalawa ni Lucien, and it was the happiest day for Zane. Hindi niya maipaliwanag ang kaniyang nararamdaman habang naglalakad siya sa aisle, at mas gumulo pa ang ito nang kaniyang marinig ang pagkanta ng asawa pagkatapos ng kasal. Dala siguro ng kaba kaya kung minsan ay wala sa tamang tono ang pagkanta nito na siyang ikinatuwa naman ni Zane na pakinggan.

“I’ll just go get food for us. Lucien, patay ka sa akin mamaya kapag iiyak ang mga iyan ulit.” Pagbabanta ni Zane sa asawa na walang magawa kundi ang pilitin ang mga sanggol na magsalita at tawagin itong Daddy. Minsan ay natatakot na nga siya sa asawa dahil baka may sira ang utak nito, at sobrang bilis mag-iba ng expresyon nito sa mukha.

“Don’t worry honey; I’m your best husband and daddy of the kids. I won’t let them cry again.” Ani ni Lucien sabay okay sign, kung saan muntik nang mahulog si Zera.

Dala ng sobrang kaba dahil sa muntik nang mahulog ang anak, mabilis na lumapit si Zane sa asawa at pinisil ng sobrang lakas ang pisngi nito. This guy is freakily dangerous kaya naman hindi maiwan ni Zane ang mga bata sa pangangalaga nito. His older brother, Vaughnn once told him na there are times na muntik nang mabitawan ni Lucien si Raze nang sanggol palang kaya kumuha na sila ng mag-aalaga sa bata.

Zane once told Lucien to hire someone to take care of the baby, kaso umayaw naman ng asawa sa kadahilanang magaling daw ito sa pag-aalaga ng bata. Hindi na nagsalita pa si Zane sa bagay na iyon at siya na mismo ang magbabantay dahil sa wala naman siyang trabaho, at ayaw naman ni Lucien na magtrabaho siya. All he could do right now is to be a housewife. Clean the surroundings and take care of the kids, and be a wife.

☑️DANGEROUS ALPHA 1: Fall On Cinderella's Trap [𝖡𝖫][𝖢𝖮𝖬𝖯𝖫𝖤𝖳𝖤𝖣]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon