DAS1 | SPECIAL CHAPTER 1

3.1K 85 10
                                    

DANGEROUS ALPHA SERIES 1
Lucien Bradford [BL]

SPECIAL CHAPTER 1
"Facing Fear""Wedding Day"

THIS IS IT! The most awaiting day that Lucien waits. He's kinda nervous a bit right now, but he's sure that his future partner will love what he prepares for him. Yeah. He is the one who prepares everything, plans on where the venue, invitations, and even the clothes they'll be wearing. Sabi naman kasi ng kaniyang Omega na siya na ang bahala, kaya naman ay walang hesitasyon na ang bawat iniisip niya.

Actually, nag-usap sila ni Zane tungkol sa mga bagay bagay na gagawin, like where will be the venue, what to wear, etc. Pero nang dahil sa isang hindi magandang pangyayari, napaisip nalang si Lucien na surpresahin ang magiging asawa niya. Sure naman siya na hindi magagalit iyon, dahil nga sa siya na raw ang bahala.

The wedding will be held on a cruise owned by his friend who is an Ome- Alpha, Parker. Pinilit niya talaga ito, at binayaran pa ng malaki, kaya naman okay na ang lahat. Of course, he also ask for other's help, except one person, which is Zane's brother, Vaughnn. Obviously because he was threatened that if he ever ask for help and bother him and his son's, he'll barge in the wedding day and cancels the wedding. Kaya naman hindi na niya ginambala iyon.

The moment that Vaughnn and his Omega and sons reunited, Vaughnn gives his blessing to Lucien and Zane.

"Dad, where's Papa? I haven't seen him for two days. I-I miss him so much and I want his hugs." Malungkot na sambit ni Raze habang pilit na inaayos nito ang necktie na nagkabuhol buhol na, dahil sa malamang na hindi niya alam kung paano ito gawin. His dad just gives him the necktie and tells him to tie it on his own.

"You will soon see him. Just be patient and prepare, okay? I do miss him and wants to hug him. But mom told me that we'll be separated for each other for two days to surprise us." Ani ni Lucien habang kaniyang inaayos ang necktie ng anak.

This past two days is hell for Lucien dahil sa dami ng kailangan niyang gawin, at syempre kasama narin doon ang pag-aasikaso niya sa anak niya dahil sa silang dalawa lang ang nasa bahay nila ngayon dito sa village. It feels like he's in hell kapag ang tanging kasama niya ay ang anak niya, dahil sa kada minute ay manghihingi ito ng kung ano ano. At dahil sa ayaw nitong umiyak ang anak, binibigay niya ang mga gusto nito. Yeah, he's spoiling him.

Halos dalawang araw narin siyang hindi nakakaalis sa village dahil sa preparation for this grand wedding to happen. Lucien is kinda nervous dahil sa hindi niya alam kung ano ang makikita niya. He bought a nice wedding gown for his Omega, and he doesn't know if Zane will wear it or not. Hindi niya alam kung ano ang magiging reaksiyon niya, at baka kung maging ano pa ito.

"M-Malapit na... Limang oras nalang makikita ko na siya." Nanginginig ng kaunti ang kamay na sambit ni Lucien habang nakatingin siya sa orasang pambisig. Every time he stares at his wristwatch, he gets nervous.

"Oh come on, look how pathetic you are. Do you want me to barge in to your wedding and stop it? I don't want someone trembling in nervousness marry my brother."

Napakuyom nalang ng kamao si Lucien nang kaniyang marinig niya iyon, at dahil sa nakakairita ang boses nito pakinggan dahil sa wala na itong ibang inambag kundi ang sirain ang mood niya. Nang kaniyang balingan ito, agad na nahuli ng kaniyang atensyon ang tatlong bata na nakapormal suit na blue habang ang ama nila ay nakahilig sa gilid ng pinto at may hawak na isang wine with hashtag big mysterious box na hinahawakan nito sa kabilang kamay.

Nang mapatingin siyang muli sa mga anak ni Vaughnn, pansin niya na may hawak rin ang mga ito na boxes. Looks like gifts.

Lucien doesn't have any idea kung ano ang laman nito, pero masama ang kaniyang pakiramdam. Sa ngisi palang ni Vaughnn, mukhang siya ang siyang bumili ng mga iyon.

🎉 Tapos mo nang basahin ang ☑️DANGEROUS ALPHA 1: Fall On Cinderella's Trap [𝖡𝖫][𝖢𝖮𝖬𝖯𝖫𝖤𝖳𝖤𝖣] 🎉
☑️DANGEROUS ALPHA 1: Fall On Cinderella's Trap [𝖡𝖫][𝖢𝖮𝖬𝖯𝖫𝖤𝖳𝖤𝖣]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon