DAS1 | CHAPTER 25

3.7K 180 6
                                    

DANGEROUS ALPHA SERIES 1
Lucien Bradford [BL]

CHAPTER TWENTY FIVE

NAPAKURAP KURAP si Zane nang makita niya ang katabi ni Phoenix na lalaki. An alpha also. Hindi niya alam, pero parang may biglang may kakaiba siyang naramdaman nang makita ito.

“V-Vaughnn, you're here? The f*ck happened to you and where the hell did you go?” Gulat na tanong ni Prescott na nilapitan ang kaibigan at inakbayan. Pero bago nito puntahan si Vaughnn, dinaanan niya si Phoenix at sinikmuraan.

“Well, it's a very long story, and sad to say guys, I can't help you with your problems. I can't touch any gadgets from now dahil kung hahawak ako, agad na malalaman nina Dad na nakaalis ako sa Isla na kung saan ikinulong ako kasama ang Omega na nakasama ko roon. That Omega found a way to escape kaya naunang nakaalis ito roon.” Ani ni Vaughnn habang ang atensyon ay kay Zane ngunit kung minsan ay nasa kaibigan narin.

“My parents put something in my body, at kahit anong gadget ang hawakan ko, malalaman ng mga ito na nakaalis ako sa Isla. This days, aalis ulit ako at baka ilang buwan na naman tayong hindi magkikita dahil hahanapin ko pa ang Omega na iyon. That Omega marked me.” Vaughnn sighs and shows a card. “This place owned by this idiot.” Aniya sabay tingin kay Phoenix. “This Omega looks hungry.”

Lucien tsks and hugs Zane. “Don't look at him like that. You're pissing me off.”

“Zane, nice meeting you... Again. You've grown beautiful.” Vaughnn winks and enters the restaurant where others are already ordering their food.

Naiwan naman na tulala si Zane nang marinig niya iyon, kahit na si Lucien ay nagtataka habang nakatitig sa likuran ng kaibigan na papasok sa restaurant.

“Honey, you've meet him before?”

Napakurap kurap nalang bigla si Zane nang marinig niya ang boses ni Lucien na nakatitig sa kaniya ngayon.

“I can't remember, but I somehow felt something when I saw him just now.” Humugot ng malalim na buntong hininga si Zane at umiling. “I'm really really hungry. Can we eat now?”

“S-Sorry honey, I forgot about that stuff. Let's go in.” Hinawakan ni Lucien ang kamay ni Zane at naglakad sila papasok sa restaurant at pumwesto sa isang upuan na magkatabi at kasama ang ibang kaibigan niya.

Hinila nila ang mga mesa at upuan at pinwesto ito sa gitna ng lugar at sabay sabay na kumain silang lahat. At hindi maiwasang mapangiti ni Zane dahil sa saya sa mga mukha ng mga kaibigan ni Lucien. Looks like matagal na itong mga magkakaibigan at kahit na grabe ang tensyon sa pagitan ng mga ito kung minsan at halos magpatayan na, hindi parin nasisira ito.

Zane suddenly remembers his friends na hanggang sa phone nalang niya nakakausap at hindi na niya nakikita. They have never met again in person.

He misses them.

Habang patuloy na kumakain, biglang napunta ang atensyon ni Zane sa tabi ni Helix na si Vaughnn na masayang kumakain habang kausap ang mga kaibigan na ilang buwan niyang hindi nakakasama. Kung minsan ay bumabaling sa kaniya ito at ningingitian siya.

Minsan hindi makabaling ng atensyon si Zane sa iba dahil sinusubuan siya ni Lucien na nag-eenjoy sa ginagawa.

“You've been staring at him all the time. Do you remember him? Is he your past lover? Or anything?”

Zane sighs and stares at Lucien who's face is frowning. He couldn't help but to smile secretly because it's adorable to look at. “Still trying to remember him.” Tanging sambit niya saka gamit ang hintuturo, inalis niya ang sauce sa gilid ng labi ng binata.

☑️DANGEROUS ALPHA 1: Fall On Cinderella's Trap [𝖡𝖫][𝖢𝖮𝖬𝖯𝖫𝖤𝖳𝖤𝖣]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon