DAS1 | CHAPTER 20

4.5K 199 13
                                    

DANGEROUS ALPHA SERIES 1
Lucien Bradford [BL]

CHAPTER TWENTY

MINSAN ay nagiging awkward ang pagitan nina Zane at Lucien dahil sa hindi alam ni Zane kung ano ang sasabihin at gagawin niya kapag nasa malapit si Lucien. He doesn't know why, pero nangingibabaw ang kaniyang pagkahiya at minsan namemental block siya kaya wala siyang masabi kung nandyan ang binata. Pero kung kakausapin siya ng binata, straight to the point ang sagot niya at walang paligoy ligoy pa.

Hindi naman ni Lucien binuksan ang topiko tungkol sa nangyaring iyon na ilang araw na ang nakalipas kaya parang okay ang pakiramdam ni Zane.

Zane tries to forget what he has done that day because it is embarrassing. Pero sa tuwing nakikita niya ang binata na walang pang-itaas, agad na dumadako ang paningin ni Zane sa bukol ni Lucien na nasa pagitan ng dalawang hita nito.

"Honey, let's talk." Narinig ni Zane na sabi ng nagmumula sa likuran niya kaya napatigil siya sa pagtimpla ng kape.

Here his heart goes again. Beating nervously every time Lucien is around.

Dahan dahang bumaling si Zane habang mahigpit ang hawak niya sa tasa. "Y-Yes."

"Why are you like that? You know I hate the awkwardness that rises between us sometimes. What the hell are you thinking?" May inis na tanong ni Lucien na nakaupo sa stool na kaharap si Zane na natigilan.

"Because... Uhmm..." Tumikhim si Zane at iniwas ang tingin nang makitang walang suot pang-itaas si Lucien. And like what his eyes always do, tumingin ito sa baba at nakita na boxers lang ang suot ni Lucien.

"Is it because of what happened that night where you give me a blow? Tell me... I'm going crazy thinking of it."

Bahagyang tumango si Zane at nahihiyang tumingin sa binata na mukhang natigilan.

"Gusto mo gawin natin iyon palagi para masanay ka at walang awkward moment sa pagitan natin? I want the old one of you na always by my side at masayahin. Look at you, you're acting weird this days and it makes me go insane. Tumigil muna ako saglit sa paghahanap ng Omega na nagmarka sa akin para ibigay ko sa iyo lahat ng atensyon ko, para maibalik natin ang dating pamamalakad natin dito sa bahay. So please, could you just go back to what we have used to? Honey?" Mahabang lantaya ni Lucien saka tinitigan si Zane ng seryuso. "Here's the deal, kapag nangyari pa ulit ang bagay na ito, you'll have to give me a blow and kapag malala na at nainis ako, you'll regret everything. It'll be home base this time."

"What!?..." Halos humiwalay ang panga ni Zane nang marinig iyon. Seryuso ba ang isang ito? Walang preno ang bibig kung magsalita.

"You hear me honey. Whether you like it or not, I'll force you. What you have done is not embarrassing; after all, I like what you've done." May ngiti sa labi na sambit ni Lucien saka tumayo at nagtungo sa harap ni Zane at niyakap ito ng mahigpit.

Mabilis na nailayo ni Zane ang kamay na may hawak na tasa nang yakapin siya ng binata. His heart can't stop from beating fast, at parang nabawasan ang nararamdaman at iniisip niya dahil sa mga sinabi ng binata. At siguro kailangan ngang umayos siya at hindi na kabahan kapag magkikita sila ng binata. Nakakatakot kasi ang banta nito sa kaniya. Natatakot siyang maturukan ng higanteng karayom na iyon, even though he already had pierced by it.

"I miss the old you even though it's just days have passed." Ani ni Lucien saka hinalikan sa labi si Zane.

Tila nagulat naman si Zane sa nangyari, pero naglaho naman iyon nang maramdaman niya ang paggalaw ng labi ni Lucien. At parang nagkaroon ng sariling isip ang bibig niya dahil kaniyang tinugon iyon. Ngunit hindi nagtagal ang halikan na iyon nang marinig nila ang pagtunog ng doorbell.

☑️DANGEROUS ALPHA 1: Fall On Cinderella's Trap [𝖡𝖫][𝖢𝖮𝖬𝖯𝖫𝖤𝖳𝖤𝖣]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon