DAS1 | CHAPTER 42.1

2.6K 128 5
                                    

DANGEROUS ALPHA SERIES 1
Lucien Bradford [BL]

CHAPTER FORTY TWO pt. 1

MAAGANG nasira ang araw ni Zane nang kaniyang makita ang magaling niyang Alpha na may hawak na blue dress at sobrang lapad ng ngiti sa labi. As always, every morning wala itong pang-itaas na suot para maipakita sa Omega niya ang maganda nitong pangangatawan with hashtag pakawala pa ng gentle pheromones nito na kinaiinisan na ni Zane dahil sa araw araw na itong nangyayari.

That blue dress he's holding, as Zane remembers, it was the dress he wore when he went to the birthday party of Lucien's father, where he cross-dresses and became Skylar's partner. Yeah. Ever since he meets Lucien again, those past memories he has keeps replaying on his mind.

“Whatever you'll say, better shut your f*cking mouth and throw that dress away.” Mabilis na sambit ni Zane saka tumayo.

“B-But–”

“No more buts. I don't want to wear that one.” Ani ni Zane saka hinalikan sa labi si Lucien at iniwang tulala ito.

Hindi na iyon pinansin ni Zane at nagtungo na siya sa banyo para maligo. Kailangan niyang palamigin ang ulo niya, matapos niyang makita ang dress na iyon. At alam na alam niya ang plano ng mokong na iyon, kaya dapat makaisip siya ng paraan para mapatigil ito sa binabalak.

It's been days have passed, hindi parin maalis sa isip ni Zane ang kaniyang nakita noon habang nasa Isa silang coffee shop, na ngayon ay isa nang Japanese restaurant matapos ibenta ito ni Lucien kay Phoenix na triple ang presyo. Well. Kapag may puno nga naman na nagbubunga ng pera sa bahay nila. Sanaol sa magkakaibigan na iyon.

Dahil sa hindi alam ni Zane ang kaniyang gagawin, sinabi niya ito sa kaniyang kuya, and thankfully, tinulungan siya nito nang walang pag-aalinlangan. And it was confirmed that Alexandria escaped from the mental institution where she once confined, and that scares Zane a little. Good thing, his brother promised him that he'll caught that woman, and also, his brother will hire some special agents to make sure his safety.

Hindi na niya sinabi ang isang ito kay Lucien dahil sa alam niyang magiging overprotective ito, and they'll get even more closer than usual. Day by day, Zane is always thinking a way para maiwasan niya ang binata. Because until now, since he and Lucien meet again after years, nandyan parin ang isang pakiramdam na pilit niyang inaalis sa isip niya hanggang ngayon.

“Lucien...”

Nawalan ng emosyon ang mukha ni Zane nang makita niyang parang wala sa mundong ito ang kaluluwa ni Lucien na nakahiga sa kama at hawak ang blue dress na binili nito. Nang makalabas siya sa banyo, iyon na agad ang nahuli ng kaniyang atensyon.

He looks lifeless.

“Hey idiot. What's up with you now?” Umupo si Zane sa gilid nito at tinitigan ang dress na hawak ni Lucien. “Why do you want me to wear this?”

“There will be a family reunion and after that there's a party, and you're my wife so I'll bring you. I just want to see you in this dress again. I want to see your goddess form, just this once. Please.” Walang kaemo emosyong boses na sambit ni Lucien sabay pacute kay Zane, na napangiwi naman.

Idiot. Napailing nalang si Zane dahil sa kung ano ano ang pinagsasabi nito.

Zane sighs. “Fine, I'll wear it. Where's Raze? Have you cooked breakfast?”

“He's in the dining right now, eating–”

Kumuyom ang mga kamao ni Zane. “Didn't I tell you not to leave that kid with food on his front? Better ready yourself to cook as fast as you could, dahil kapag walang pagkain akong makain mamaya pagkababa ko, ikaw ang susuot ng dress na iyan.”

☑️DANGEROUS ALPHA 1: Fall On Cinderella's Trap [𝖡𝖫][𝖢𝖮𝖬𝖯𝖫𝖤𝖳𝖤𝖣]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon