DAS1 | CHAPTER 31

3.5K 162 8
                                    

DANGEROUS ALPHA SERIES 1
Lucien Bradford [BL]

CHAPTER THIRTY ONE

“WHAT NONSENSE are you talking about!?” Napailing si Helix at tinitigan si Prescott na pormadong pormado ang suot. “And who the hell give you a permission to enter my territory? You bastard, dont ever tell this to–”

Prescott tsks and shows a key. “I have spare key here, and you're the one who give this to me. So this means that I could stay and enter here without asking for your f*cking permission. And worry not, because Im on your side from now on.”

Helix sighs and stares at Zane. “I suggest na wag kang yayakap sa loko lokong iyan, dahil baka–”

Hindi na natapos ni Helix ang pagsasalita niya nang biglang akbayan siya ni Prescott at tinakpan ang bibig.

Napangiti nalang si Zane at nanatiling tahimik. Hindi parin siya makapaniwala sa kaniyang nakikita. Medyo kinabahan siya kanina nang makita niya ito dahil sa buong akala niya ay si Lucien ito.

“Don't worry. I'll be taking care of this beautiful Omega and I will make sure na walang mangyayari sa kaniya na masama.” Napailing at bumuntong hininga si Prescott. “I just saw Lucien hours ago. Sinisigawan niya ang Secretary niya dahil sa naiwala nito ang coat niya. And I guess kung saan ito nagpunta.”

Nahihiyang napaiwas ng tingin si Zane nang marinig niya ang sinabi ni Prescott na grabe ang titig sa kaniya kanina pa. Gusto niya sanang tanungin ito tungkol sa binata, ngunit nagdadalawang isip ang kaniyang bibig kung magsasalita ba siya o hindi.

“Bumalik ang dating Lucien na kilala namin nang umalis ka sa mansyon niya.” Ani ni Prescott saka tinapik tapik ang balikat ni Zane. “You know what; I wonder what will be his expression when he sees you after a week passed.”

Nagkibit balikat nalang si Zane at bumalik sa loob ng kwarto niya nang nagpaalam si Helix na aalis na. Habang si Prescott naman ay nagtungo sa kusina para magluto ng makakain.

Hindi alam ni Zane kung anong gagawin niya. Wala sa ngayon ang mga kaibigan niya at hindi naman siya masyadong close kay Prescott. Pinoproblemahan narin niya ngayon kung paano niya makukuha ang gamot na naiwan niya sa mansyon ng mga Bradford. He has to get that dahil sa malapit na ang heat cycle niya.

Speaking of Prescott on the kitchen, sana naman ay hindi masunog ang buong bahay.

Zane doesn't have to worry about other Alphas dahil hindi naman siya magagalaw ng mga ito dahil sa forced mark na nailagay sa kaniya ni Lucien. Yeah. Hindi naglaho ang mark na nilagay sa kaniya ni Lucien. Well. Alam lang naman niya ito dahil sa narinig niya mula sa usapan nina Skylar at Helix. At syempre naaamoy ni Zane ang pheromones ni Lucien sa kaniya, kahit na kaunti lang ito. Alam niyang kay Lucien ito. This pheromones serves as protection for him, to repel the pheromones on other Alphas when they tries to seduce him.

Napapikit si Zane at mabilis na lumabas mg kaniyang kwarto nang may maisip siya. Sana naman ay matulungan siya ni Prescott sa bagay na ito.

“Oh Zane, wanna eat? Marami 'tong niluto ko.” Ani ni Prescott nang makita niya si Zane. “Bakit hindi mo na suot ang coat ni Lucien? Want mine?”

A miracle. The kitchen is fine.

Tumikhim si Zane bago siya magsalita. Well, actually hindi niya alam kung saan siya magsisimula. “Ano... Pwede mo ba akong tulungan?”

Tumaas ang isang kilay ni Prescott at umupo sa stool na kaharap si Zane. “You need my help?”

“Malapit na kasi ang heat cycle ko, at nasa mansyon ng mga Bradford naiwan ang gamot na iniinom ko. Kung pwede sana...”

☑️DANGEROUS ALPHA 1: Fall On Cinderella's Trap [𝖡𝖫][𝖢𝖮𝖬𝖯𝖫𝖤𝖳𝖤𝖣]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon