Chapter 79

103 0 0
                                    

Pagulong gulong ako dito sa kama ko ng biglang pumasok si Kuya. Bastus talaga.

"Ay bastos? Walang katok katok?"

"Wag ka mag-inarte."

"Leshe ka! Ano ba ginagawa mo dto?"

"Wala lang. Tatambay."

"Gabi na matulog ka na."

"Alam kung hindi ka makatulog kaya dto muna ko tss..."

"Talino ha?"

"Ofcourse. Mag kwento ka nga tungkol kay Bryan."

"At bakit naman?"

"Wala lang. Masama na ba?"

"Umayos ka nga!"

"Mag kwento ka na kasee..."

"Si Bryan Smith ay isang sikat na lalake sa eskwelahan namin. Maraming babae ang nangangandarapa sakanya. Babaero sya. Sobrang dami nyang girlfriend pero lahat yun wala syang sineryoso. Pinag laruan lang nya. Mayabang sya. Mayaman. Pero napapansin kung unti unti syang nag babago. Wala na rin akong nakikitang babaeng ka date nya. In short wala syang girlfriend matagal na hanggang ngayon. Pasaway na estudyante. Hindi gumagawa ng assignment,bagsak sa exams pero hindi na yun pinapansin ng mga teachers namin. Pero ngayon may pake na sya sa mga assignment nya. Nagpatulong pa nga sya samin gumawa ng assignment. About sa family.. Broken family sya. Yung mommy at daddy nya nag hiwalay na. Nakatira sya ngayon sa Dad nya kahit ayaw nya. Wala naman syang magagawa. Hindi maganda yung relasyon nila ng Dad nya. Sa Mommy nya, ok naman sila. Pero hindi sila nakatira sa iisang bahay."

"Hindi naman kayo close nyan eh noh?"

"Tss..."

"Broken family sya? Pano sila ng Mommy nya?"

"May restaurant ang Mommy nya. Pinupuntahan nya ang Mommy nya dun. Ay speaking! Masarap dun sa restaurant nila tita! Kain tayo dun kuya ha?"

"A-ano? Tita? Teka pano mo nalaman na masarap dun? Nakapunta ka na?"

"Oo. Sinama nya ko dun tapos pinakilala nya ko sa Mom nya. Ang bait bait nga ng Mom nya eh.."

"Ohh.... Totoo nga..."

Hindi ko narinig yung kasunod nyang sinabi dahil parang binulong nya lang yun.

"Ha? Ano yun?"

"Wala. Tapos ano? Babaero sya pero ngayon hindi na?"

"Oo. Malay ko nga dun eh bakit nagka ganun. Noh kaya nakain nun?"

Bigla namang napangiti si Kuya.

"Bakit ka ngumingiti dyan?"

"Wala lang."

"Bakit ka ba nag tatanong?"

"Wala lang. Ge tulog na ko antok na ko eh. Bye~"

"Bye."

That Amazona GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon