Chapter 2

367 4 0
                                    

Pagkakita saken ni Sophia nilapitan nya ko at inakbayan.

"Hi bes"
Sabi nya.

"Musta?"

"Eto maganda pa den"

Tss.. Yabang ng bespren ko.

"Aga mo mag-joke bes"

"Ang sama mo talaga!"

"Hahaha!"

Guys meet my bespren Sophia. Sophia Annika Davis. Ubod ng ganda,matalino,matangkad. Mabait. Napaka daming manliligaw pero busted lahat lam nyo kung bakit? Malamang hinde. Kase may ibang nagu-gustuhan yang si Sophia. Alam nyo kung sino? Malamang hinde den. Syempre walang iba kundi si Bryan Smith. Ang campus heart throb na ubod ng pogi at ka-cutan pero ubod ng yabang! Ang sarap itapon sa ilog. Maraming baliw na baliw sakanya at isa na ang bespren ko dun. Tss.. Ewan ko porket pogi gusto na nila eh kamusta kaya yung ugali? Hayys.. Sayang si bes eh kung ako sakanya dapat sinagot ko na si Drake. Si drake yung manliligaw nya nung 4th year kami. Naku halos ituring na syang prinsesa nun kaso binusted nya. May secret akong sasabihin sainyo ah. Ok ready na? Kase crush ko dati yung si Drake. Napaka pogi kase at napaka bait. Wish ko nga sana ako na lng yung niligawan nya at hinde si bes. Edi sana hindi sya nasaktan. Hindi alam ni bes ang tungkol dito kase pag-sinabi ko ang awkward nun!
O cge back to reality.

" Bes tara na sa classroom dalii!!"

Sigaw nya saken.

" Bkit ba? Maaga-aga pa naman eh."

"Andun si Bryan my loves eh!"

"Tss... Bryan ka nanaman dyan!"

So wala akong nagawa kundi sundin sya. Di ba kayo nag-tataka kung bakit ako yung bespren nya? Kase diba para kung tomboy kahit di naman tapos sya dyosa. Minsan nga tinutukso si bes na gf ko daw kaasar lng ang sarap lag-sasapakin eh. Nag-papasalamat ako kay bes dahil ako yung pinili nyang bespren. Hindi nya ko iniwan kahit tinutukso sy nung iba. Hindi sya ma-arte kagaya ng iba. So paakyat kami nun ng classroom ng makasalubong namin si Bryan at si Drake. Oo dito si drake nag-aaral pero hindi ko na sya crush noh!! Wal na yun!!

"Hi Bryan"

Sabi ni bes. Tss..

"Hello Sophia"

Sagot sakanya. Habang si Drake ay hindi makatingin kay bes. Di pa hata maka-move on?

"Papasok ka na ba ng classroom?"

"Oo. Ikaw?"

Sagot ni Bes.

"Oo? Tara na Drake pumasok na lng tayo sa room. Baka nandun nanaman yung mga nag-hahabol saken tss.."

"Tss.. Yabang.."

Hindi ko sinasandyang sabihin yun opps.. Sarreh.

"Excuse me? What did you say?"

"Sabi ko ang yabang mo"

Sinisiko na ko ni bes. Tss.. Nakakainis kase tong lalaking toh eh!

" Sophia pag-sabihan mo yang tomboy mong kaibigan."

Nag-rindi yung tenga ko sa sinabi nya. Ayoko sa lahat lahat yung sinasabihan ako ng tomboy dahil hindi ako tomboy!!!!

Aalis na sana sya kaso hinawakan ko yung braso nya at hinarap saken tiyaka ko sinapak. Hindi ko talaga palalagpasin ang ginawa ng lalakeng toh!! Nagulat si bes sa ginawa ko. Nag dugo yung tagiliran ng labi nya. Habang si Drake ay nakatingin lng saken.

"Ayoko sa lahat yung sinasabihan ako ng tomboy!!"

That Amazona GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon