Picturan muna yung pagkain bago kainin. Yan ang hobby ko kaming dalawa ni bes tapos post sa social media. That's life. Muntik ko ng malaglag yung phone ko sa gulat ko dahil may biglang umupo sa table ko grabe parang aswang bigla bigla na lang susulpot ang buiset si Drake!
"Kagulat ka naman!"
"Magugulatin ka lang talaga tss.."
"Teka bkt andito ka sa table ko?"
"Kse pumunta ko sa table mo at naupo."
"Pilosopo tss.."
"Psss...."
"Di man lang nagpaalam na makiki table sya nakakahiya tss.."
"Para san pa eh papayag ka din naman tss.."
"At pano mo naman nasabi?!"
"Hindi ka sanay na nag iisa.. Asan yung bes mo?"
"Ayun malamang magkasama na sila ngayon ni Bryan.."
"O eh bkt parang nag iba ang reaksyon mo?"
"Ako? Psh. Di kaya."
Nanlaki yung mata ko ng ilapit nya sakin yung muka nya sa muka ko putcha ninja moves ba to?
"Oh.. I know."
"Anong alam mo?"
Na uutal kung tanong sakanya.
"Nothing."
"Ano nga kse yun?"
"Wala nga."
Sabay subo nya ng cake.
"Sabihin mo na!"
"Are you interested to Bryan?"
Nanlaki nanaman yung mata ko sa sinabi nya, teka ang galing nya ha! Pano nya nalaman yun? Wala naman akong sinasabi sakanya. Si bes at ako lng naman ang nakakaalam.
"A-ano ka ba? Sira ka ba? Bkt ako magkakagusto dun? Wala no psh!"
"Liar."
"HINDI NGA BKT BA AYAW MO MANIWALA HA?!"
"Wag ka ngang sumigaw! Bida bida ka eh!"
"Eh wala nga kse!"
"Halata na kita kaya wag ka na tumanggi pa. Don't worry I can keep secrets.."
Sumeryeso yung muka nya. Well ano? Pagkakatiwalaan ko ba? Wala naman na kase akong mapag sasabihan ng mga ganito eh alangan namang si bes tss..
"Cge I'm going to trust you. Wag mo sisirain yun ha?"
"Yeah."
"You're right. I'm interested to him. Matagal na. Highschool pa lang tayo."
"Ah kaya mo cguro ko binusted dahil gusto mo si Bryan!"
"Pwede ba wag na nating balikan ang nakaraan? Di porket Thursday ngayon mag t-throwback ka na! Nakakahiya alam mo ba yun?"
"Edi wag tss.."
"Psh."
"Nag seselos ka kay Bryan at sa bespren mo ganun ba?"
"O-oo."
"Pano pag nagka gusto si Nick kay Bryan? At si Bryan ay may gusto din kay Nick?"
Oo nga noh. Bakit di ko naisip yun? Bakit di ko naisip na pwedeng magka gusto si bes sa taong gusto ko? Paano nga kung mangyare yun? Pano ako? Wala ng pag asa ganun? Wag naman sana....
"Be ready. Maaring mangyare yun."
"Hi-hinde! Sinabi na sakin ni bes na hindi nya magugustuhan si Bryan. Sinabi nya sakin yun. May tiwala ako sakanya. "
"It's up to you."
Tatayo na sana sya para umalis pero pinigilan ko pa sya.
"Pano nga kung mangyare yun? Ano gagawin ko?"
"Aalis na ko."
Hinayaan ko na lang sya na maka alis kahit hindi nya sinagot yung tanong ko.
BINABASA MO ANG
That Amazona Girl
RomanceIsang amazonang babae na makakatagpo ng isang lalaking ubod ng kapogian/ka-cutan at ubod ng YABANG. Paano kung ang bestfriend mo eh may gusto din sa taong gusto mo? Ano ang gagawin ni Nick? Iiwan ang bestfriend nya at sasama sa taong mahal nya o Ba...