Chapter 1

462 4 0
                                    

"Kuya! Baksetball tayo?"

Sabi ko sa baliw kung Kuya hahaha.

"Game! Ewan ko na lng kung manalo ka pa saken."

"Tss.. Puro ka yabang tara na nga!"

"Hahaha!"

Pumunta na kami sa court at nag-laro kami. Masaya ang pag-lalaro namin at ako ang nanalo hahaha! Sabi na eh matatalo ko to si kuya Tristan eh. Ok ang yabang ko hahaha!

"Yan kase puro yabang". Sabay belat ko kay Kuya.

"Tss.. Makakabawi ako sa susunod nating laro noh!"

"Hahaha! Tanggapin mo na lng na talo ka tss.." Pang-iinis ko sakanya.

"Hoy Nick! Hindi ako papayag na matalo noh! Tss.. Tara na lilibre na kita tss.."

Usapan kase namin ni Kuya na kung sino ang matalo yun ang man-lilibre ng merienda hahaha!

Nga pala, ako si Nicole Allison Reyes "Nick" for short. Kadiri yung pangalan ko ang girly kaya yung nickname ko na lng ay Nick. Babae ako. Maganda daw ako sabi ni Mama pero si Kuya hinde daw pero alam ko namang maganda talaga ko. Hihihi. Matalino ng--unti? Ay hinde matalino ako. Matangkad. 1st year College. Uhmm.. Amazona ko. Pero hindi ako Tomboy noh!!!! Talagang lalake lng ako kumilos tss..

.......................................................................................

On the way na ko papuntang school at ihahatid ako ni Kuya.

"Kuya bilisan mo. Ayokong ma-late noh! Ayokong ma-detention!

"Easy ka lng Nick malapit na tayo"

"Tss.."

Maya maya nasa school na kami.

"Cge na baba na ko. Mag-ingat ka na lng sa pag-pasok mo."

Tapos dumiretso na ko sa loob at hinanap si Sophia. Ang bespren ko. Baliw din yun eh hahaha!

That Amazona GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon