KUNG KANINA AY halos walang buhay at gana si Evie, ngayon puno siya ng sigla at tuwa dahil sa mga supresang ginawa ni Silver para sa kanya.
Nagkwentuhan lang din sila ng tungkol sa ginawa nila sa trabaho sa mga nagdaang araw. Nakwento at ipinakita rin ni Evie kay Silver ang binigay at ginawang surpresa rin ni Benjamin sa kanya.
"Tss.. Mas maganda yung akin noh!" halata mang na-intimidate ito pero dinadaan na lamang sa biro.
"Woo! Siguro may nakapagchismis lang sayo ng ginawa sa akin ni Benjamin kaya gumaya ka!"
"Oy hindi ah? Nag-half day nga ako sa trabaho para lang mahanda lahat ng toh. Nag-extra pay pa ko kay Matt para lang tulungan ako."
"Buti pumayag? Wala siyang date?"
"Mayroon. Ayaw ba niya ng additional pang date?"
Natatawa na lamang si Evie rito at napapailing. Aminado siyang hindi niya maalis ang mga ngiti.
Mas lalo niyang naa-appreciate ang kagwapuhan ni Silver sa suot nitong suit and tie, brushed up hair at clean trimmed beard. Lalo na kapag ngumingiti ito sa kanya, parang gusto na niyang matunaw.
Muling nag-aya ng toast si Silver ngunit kinukuhanan niya si Evie. Kanina pa niya ito pasimpleng kinukuhanan pero dedma na lang si Evie rito. Nag-selfie rin sila na kita ang kanilang romantic dinner at ang background set up nila.
"Thank you, Silv. This is so amazing." matamis na pagngiti at paghawak sa kamay ni Silver na nasa mesa.
"Don't thank me yet, wala pa tayo sa last part ng surprise ko."
"What do you -- mean?"
Napangiti na lamang si Silver rito at pinagpatuloy ang pagkain nila.
Matapos nilang kumain ay tumayo kaagad si Silver at tumayo sa likuran ni Evie.
"Uy? Ano bang --"
"Syempre ito yung pinaka-surprise ko, so dapat, hindi mo muna kaagad makita." paglalagay na nito ng piring sa mata ni Evie.
"Kinakabahan ako sa pa-surprise mong yan ah?" pagaalangan pa ni Evie habang inaalalayan ni Silver na makatayo.
"Trust me, you'll like it."
"Hoy Silver! Baka kabastusan yan ah?"
"What?! Haha! Excited ka sa part na yun? Mamaya na yun mommy."
"Sira ulo!"
Habang nakapiring pa rin, dahan-dahang naglalakad si Evie habang inaalalayan ni Silver ito palabas ng balkonahe, palabas ng kwarto hanggang sa may salas. Pinagbuksan pa ni Silver ito ng pintuan.
"Saan mo ba ako dadalahin?"
"Saglit na lang. Oh dahan-dahan!"
Alam ni Evie na nakalabas na sila ng apartment niya at ngayo'y maingat silang bumababa ni Silver ng hagdanan. Naka-abrisyete pa rin siya kay Silver na maingat rin siyang inaalalayan.
"We're almost there, mommy." saad pa ni Silver na hindi na umimik si Evie dahil sobrang kinakabahan rin siya at nae-excite. Wala siyang ideya sa ginagawa ni Silver kaya mas lalo siyang nakakaramdam ng takot.
"And -- here! Dito ka lang. Huwag kang gagalaw mommy." saad pa ni Silver at inalis ang pagkakakapit sa kanya ni Evie.
Hindi naman din gumalaw si Evie at nanatili kung saan siya iniwan ni Silver.
Naramdaman ni Evie na tila may nasa harapan na niya.
"Silv? Ano pa bang paandar toh?"
"Take off your blind folds, mommy." saad pa ni Silver kaya gayun din kaagad ang ginawa ni Evie.
BINABASA MO ANG
As You Needed (COMPLETED)
RomanceEvie has found her contentment on her career as the Executive Secretary of the Director of Yu Solar Panels Inc. for over two years. She has a good relation with her co-workers and especially her boss Benjamin Yu who have grown out became her closest...