Chapter 7

813 24 0
                                    


Anim na buwan na ang nakalipas simula umalis ako ng Philippines. Hindi naging madali sakin ang naging adjustment ko sa mga unang linggo ko dito nguni't sa tulong ni Aiko at Caiko nakapag adjust nako. Hindi pa din nawawala ang communicate namin ni Scar kahit pa magkaiba ang oras namin. Sinisikap namin magkaroon ng communicate kahit pa trice a weeks minsan dalawa pa nga sila ni Yuri nakakausap ko thru skype.

"Pecpec ko hanggang kailan ka paba dyan?" ayan na naman kami sa tanung niya.

Napabusangot ako.

"Peklat na ririndi na talaga ako sa tanung mo wala atang araw na hindi mo tinanung mo sakin yan, You know that na 1 year contract ko dito and possible na ma-extend pa ito." mapagpasensyang paliwanag ko.

Bumalatay ang lungkot sa kanyang mata.

"Birthday ko na next week" nakangusong sabi niya.

"Shit" I cursed hardly.

"I'm so sorry nawala sa isip ko" agad na despensa ko.

"Okey lang alam ko naman na busy kang tao kaya hindi mo na magawa pang maalala ang birthday ng best friend mo diba. Sympre ako lang naman to na bestfriend mo kaya okey lang yon" napairap ako sa sobrang sarkastiko niya nguni't hindi din matatanggi ang pagtatampo niya.

"Ang sarap mo batukan dyan" ani ko.

Pero ang gaga inirapan lang ako. Natatawa ako sa attitude ng bestfriend ko.

"Nagdadalaga kana peklat ah, marunong kana magalit" I teasing her.

But she remain silent. I sighed, nagtatampo na talaga siya sakin.

-TOK!

Na baling ang tingin ko sa door ng room ko dito sa japan.

"Chie, andito na si Aiko"I heard tito lay said.

"Coming tito" sagot ko.

Bago ako muli humarap sa laptop ko.

"Sige na mukhang lakad ka. Bukas ulit pec ko ingat ka dyan love you" she indeed the video called without waiting any words from me.

Napabuntong hininga tiniklop ang aking laptop. Dinampot ko ang backpack ko bago lumabas ng room. Pagdating sa living room preteng naka-upo si Aiko habang nagbabasa ng librong hawak nya. He has exam now but he managed to pick up me and drive me on my school.

"Prinsipe ko" palambing ko.

He glance me with a wide smile. He close his books and stood up.

"Shall we?" he gently ask.

Natatawa akong tinanggap ang kamay nya na nakalahad.

"Lead the way" I classy said.

We both chuckles while leading the way of his car. He open the door of the front seat before he turn to drive seat.

"Tumawag sakin si Tita. Fimescar birthday is coming that's what tita told me earlier. She's ask.."

"I have game on that date." putol ko sa kanya.

Sandali niya ako binalingan bago ulit humarap sa daan.

"How about scar? I'm sure magtatampo yon sayo."

" She have Yuri now. For sure she doesn't mind my absences on her birthday in fact this is the only once that I will let her pass her birthday" i defense myself.

"Fine." Aiko surrounder.

Then we both silent on the remaining minutes before we totally reached the school.

My Undying love For Mr. Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon