Buong mag-hapon ko inubos ang oras ko sa loob ng aking office. Wala akong time para maglimlim dahil maraming taong umaasa sakin. Pag bumagsak ako, babagsak din ang mga taong umaasa sakin.
"Ma'am, nandito na po si Sir Ayue." Ani ng aking katulong sa saradong pinto ng aking opisina.
"Come in." I quickly replied.
Ayue came in with a brown envelope. Tumayo ako at inalok ko siyang umupo sa couch.
"here's the report you're asking me for and the target investment." inabot nya sakin ang dala niya.
I scanned it all silently.
I started on Ayue's investigation of the Gareen Firm. I escape the page regarding him. After scanning I helplessly put it on my table and lean back at the back of my chair.
Para tumaas ang aking dugo sakin na laman. Napahilot ako sakin batok. Simpleng nakamasid lang naman sakin si Ayue habang umiinom ng tea na dinala ng maid na hindi ko manlang na pansin.
"How about the shares na nawala sa company? Have you investigate it already kung sino ang bumibili nito kase base on your statement iisang tao lang. Do you have idea who was it?"I asked while raising my eyebrows.
Inabot ko ang isang paper binulugan ako ang name dun na talaga nakakuha ng attention ko at pabalag na hinagis kay Ayue.
'Aiko Szayato,'
One of the biggest investor now.
"Care to explain me kung ano ginagawa ng pangalan niya dyan huh?"malalim ang aking tonong tanong sa kanya.
Kalmado nya lang ako hinarap.
"Siya ang unti-unti na bumibili ng shares ng mga board directors. Pero Young Master has his reason why his doing this. He want to take it from him and give it you." He explains kindly.
May inabot pa siyang puting folder. Tinanggap ko ito.
"What the!" Gulat ng bulas ko.
It was under of name. Half of Gareen Firm ay pag mamay-ari ko.
"omogosh! What the heck their thinking?"galit na bulas ko bago pinaghahagis ko ang mga papel sa mesa ko.
"Call them immediately!" I roared at him.
After 2 hours they both came. Hingal-hingal na ito lumapit sakin.
"Ano nangyari?" Alalang unang tanong ni Aiko.
"May masakit sayo?" cheneck up ang katawan ko at tinignan ang aking temperatura.
"What's up?"Wyne asked with unbother look.
"Lumayo kayo sakin at ipaliwanag nyo sakin ito?"hagis ko sa kanila ng papel.
Nagkatinginan ang kambal samantalang si WYne nag kibit balikat lang. Tila'y ba inaasahan na niya ito.
"Princ.."
"Explain."malamig kong putol kay Caiko.
Mariin na palunok muna si Aiko.
"We did it kase alam namin na pag nalaman mong babagsak ang mahal mong kumpanya ay malulungkot ka diba? and guess we did it great right?" Pabalang na paliwanag ni Wyne.
I glared at him pero agad ko din ito binawi ng makita ko gaano ka walang buhay ang kanyang mata nakatitig sakin. For some reason, para ibang Wyne ang kaharap ko.
"Why are you treating me like this Wyne?" mababa kong tanong sa kanya.
Pareho kami hindi binabali ang tingin sa isa't isa.
BINABASA MO ANG
My Undying love For Mr. Billionaire
Fiction généraleI love him since I saw him. Hindi ako naniniwala sa love at first sight pero ng makita ko siya binali niya ang paniniwala ko. Alam ko sa sarili ko mahal ko siya, kaya ganun nalang ang tuwa ko ng inapproach niya ako pero nawasak ang puso ko "Hindi ba...