"Total na buntis mo siya at sigurado naman kami na mahal ka ni Pechie bakit hindi mo nalang siya pakasalan?" Yuri mom said.
Masamang gawin makinig ng usapan ng iba ngunit hindi ko mapigilan sa pagkat tungkol naman sakin ang kanilang pinag-uusapan.
I made two steps to clearly seen what's Yuri reaction. Nag-igting ang kanyang panga at nag-aapoy sa galit sa kanyang mata.
Nasasaktan ako sa reaction na binibigay niya.
"Hindi." mariin na tutol niya habang tatagis ang kanyang bagang.
"Bakit hindi? magkakaanak na kayo wala kabang plano na bigyan ng buong pamilya ang magiging an..."
"Hindi! Wala akong balak pakasalan siya at kahit kailan hindi ko siya papakasalan dahil hindi ko siya mahal, hindi siya ang babaeng gusto ko." malakas na sighal niya ito sa kanyang magulang.
Halos mabuwal ako sakin kinatatayuan, pinagsisihan ko kung bakit pa ako na kinig sa kanilang usapan. Alam ko naman pero iba pa din pala ang sakit pag sinasampal sayo ang katotohanan, pag pinapamuka at pinapangalandakan na sayo na kahit kailan hindi ka makukuhang mahalin ng taong mahal na mahal mo.
"Madam," napatalon ako sa gulat sa pag-sulpot ni Ayue.
Mabilis dumako ang tingin sakin ng pamilyang Gareen.
"kanina kapa dyan ihija,"agad na tanong sakin ng mommy ni Yuri.
"Kararating ko lang po tita," pag-tanggi ko at pilit ngumiti sa kanila.
They looked relief even Yuri.
I am expecting him to ask me how been doing these past few days or how's my baby? but to my disappointment, he didn't, and seems like he doesn't care at all.
Kaya pinilit ko nalang ngumiti muli sa kanya bago hinarap si Ayue.
"Bakit?" I ask like I sound okay.
Sandali niya ako tinitigan bago ito bumuntong-hininga.
"Pumasok na daw kayo nandoon po si Mrs. sa loob ng kanyang office."he said.
"Sila ba?" turo ko kila Yuri.
"Yes, and you too, "He answered respectfully.
"Ahh okay, tara na po sa loob."Aya ko sa kanila.
"Sige,"ani ng kanyang ina.
Ngumiti sakin ang Ama ni Yuri bago sila na nguna pumasok sinundan nito si Ayue.
"Hindi ka paba papasok?" marahan na tanong ni Yuri.
Magulo ang kanyang buhok ganun din ang kanyang itim na pulo. Kung titignan ito parang kagigising lang niya.
Ang gwapo pa niya lalo sa kanyang ayos.
Ang lalaking hanggang pangarap ko lang.
"Chie," bali niya sakin pag-titig sakin.
"Bakit Yuri?"I double meaning asks,
'Bakit Yuri hindi ka pwedeng maging akin? Bakit hindi nalang ako ang mahalin mo? Bakit Yuri?'
"tinatanong ko kung hindi kapa papasok," he said while his brows drew together.
I smile fake.
BINABASA MO ANG
My Undying love For Mr. Billionaire
Aktuelle LiteraturI love him since I saw him. Hindi ako naniniwala sa love at first sight pero ng makita ko siya binali niya ang paniniwala ko. Alam ko sa sarili ko mahal ko siya, kaya ganun nalang ang tuwa ko ng inapproach niya ako pero nawasak ang puso ko "Hindi ba...