Chapter 23

815 20 8
                                    

Isang linggo na din ang naging set-up namin ni Yuri na pupunta siya dito sa apartment ko may mga dalang pagkain o kaya ipagluluto niya ako. Hindi na niya din ako ginagalaw at maingat na niya ako kausapin. Naging totoo si Yuri sa kanyang sinabi na gagawin niya ang kanyang responsibility as the father of my child pero alam mo kahit lagi ko siya kasama para wala ito lagi sa sarili niya. One time I saw him staring the ceiling while tears flowing in his eyes and it hurts seeing him like that.

Alam ko naman kung bakit siya nagkakaganyan dahil kay Fimescar pa din. He loves scar so much at kalimutan ang taong mahal na mahal mo ng sobra ay hindi madali, kailan ba naging madali kalimutan ang mahal mo? kailan ba hindi naging masakit pakawalan ang taong mahal mo sa pagka't wala ka ng magawa pa dahil hindi na pwede yung taong mahal mo.

"Tara na." Inip na tawag niya sakin.

Walang imik akong sumunod sa kanya. It's my check-up today. He volunteered himself to accompany me at hindi ko mapigilan matuwa kahit pa-paano sa mga pinapakita niya kase halata naman talaga sa kanya ang pagiging sincere sa pag-aalaga sakin. Kahapon nga lang he buyed a vitamins and milk for pregnant. Mamaya pagtapos namin sa check-up ko diretsyo kami sa mall to buy my clothes, he said thou, hindi pa ganun kalakihan ang tyan ko. Well, I'm just coming 2 months talagang hindi pa halata ang baby bump ko kaya I wondering why he just invite me shopping with him.

"Here mag-palit ka muna ng damit." Abot sakin ni Dra.Jiarez ng hospital gown.

Tipid ko siya nginitian at tinanggap ang hospital gown. Pumasok ako sa bathroom para magpalit hindi naman nagtagal lumabas na ako. Naabutan ko si Yuri masayang nakikipag-tawanan kay Dra. Jiarez, yung totoo ano meron sa kanilang dalawa? Why they look close to each other.

I cleared my throat to catch their attention and I succeed. Humakbang ako papalapit sa kanila. Ang kaninang nakangiting Yuri napalitan ng pagkaseryoso samantalang si Dra. Jiarez nanatiling nakangiti.

"Mahiga ka dyan."malumanay na saad niya.

Walang imik akong sumunod ni hindi ko nga din binabalingan ng tingin si Yuri pero kahit hindi ko siya tignan ramdam ko ang malalim na pag-titig ni Yuri sakin, sa bawat kilos ko.

"I will put some gel this will help to see how's your baby in your womb." Paliwanag ni Dra. Jiarez.

Tumango lang ako sa kanya. Medyo hindi ako comfortable lalo ng i-angat ni Dra. Jiarez ang dress ko para makita ang tyan ko. Nagsimula na siya maglagay ng gel kung kanyang tawagin. I feel the coldness,parang siya.

"Tingin kayo dito sa screen." Patukoy ni Dra. Jiarez sa TV screen sa mismong tapat ko, habang si Yuri nasa kaliwang bahagi ko nakatingin na din.

Ginalaw-galaw pa ni Dra. Jiarez ang kanyang gamit sa tyan ko.

"Nakikita nyo yan maliit na parang dot sa womb mo Ms. Dariels, yan ang baby niyo." Panimula ni Dra. Jiarez habang hindi hinihinto ang kamay nya sa pag-ikot sa kanyang tyan at tinuro ang maliit na parang puti sa screen ko.

Sa sobrang liit nito kailangan ko medyo i-wide open ang mata ko. Kakaiba sa pakiramdam ang nararamdaman ko, petus palang ang anak ko pero inlove na in love na agad ako paano pa kaya pag lumabas na ito? Sa kabilang banda naging sobrang saya at excited ako kahit ilan buwan pa ang aantayin ko.

Nauna lumabas si Yuri sakin dahil may tumawag ito samantalang ako nag-aayos pa ako ng sarili ko ng matapos ako magpapaalam na sana ako.

"Maupo ka saglit Ms. Dariels" seryoso saad ni Dra. Jiarez, tahimik ako tumalima ng makaupo ako.

I heard her sighed heavily.

"I'm Chelly friend, she asks the favor was really hard to refuse. I want formally introduce myself to you I'm Rianna Jiarez, your Ob-gyne."She was too formal for me.

My Undying love For Mr. Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon