Chapter 3

1.1K 33 0
                                    

Mabilis nagdaan ang mga araw, linggo at buwan. Hindi na din kami gaano nagkakasama ni Scar dahil sobrang busy siya sa bahay nila plus ang part-time job niya pa. Gustuhin ko naman siya tulungan pero alam kong hindi niya tatanggapin yon. Regular na din ang pagkikita namin ni Yuri kung pagkikita nga ba. For me kase parang hindi coincidence lang yon.

I don't want to assume then anyway. Pabor naman sakin ang pagkikita namin kahit pa hindi tumatagal ng kalahating oras okey na ako doon. Makita ko nga lang siya kumpleto na araw ako.

"Pechie!"

Napahinto ako sa paglalakad at dahan na nilingon kung sino sumigaw. Lumawak ang ngiti ko ng makita ko si Aiko.

"Aiko!!" I giggles because of excitement.He hugged me tightly.

"I miss you" malambing niyang bulong sakin. Nilabanan ko ang yakap ko sa kanya.

"Miss you too prince ko!" ganti ko.

Lumayo naman na siya sakin pero hinalikan niya ang noo ko. Tapos nginitian niya ako ng malawak. Ang ngiti nyang nakakahawa.

"Let's go kanina pa nag aantay si Tita" aya niya naka-akbay siya sakin.

"You didn't told me na uuwi ka pala. I was talking to you last night diba?" nagtatampo kong sabi habang naglalakad kami pauwi.

"Princess surprise diba. May surprise bang sinasabi" he defended himself. I rolled my eyes because of his answer. As always, hindi papatalo ang mokong.

"I'll make up with you" my mood suddenly changed.

He laugheds heartily.

"Na isahan mo na naman ako Pennielyn" ginulo niya buhok ko kaya naaasar ko siyang nilayuan.

"Uto-uto ka kase!" saka ko siya binelatan. Tumakbo ako.

"BRAAT!" sigaw niya.

"PANGET!" ganti ko.

Mas binilisan ko ang pag takbo ko kaso sa sobrang pag focus ko hindi ko namalayan may tao sa harapan ko kaya ang ending bumagsak ako.

"Aray ang pwet ko!" mangiyak-ngiyak ako pilit bumangon.

I was about to scold who the fuck bump me but.

"Tsk" mabilis pa kay flash ako nag angat ng tingin. Nanlaki ang mata ko ng makilala ko kung sino ang nakabanggaan ko.

"Yuri" bigkas ko.

Madali akong bumangon.

"PRRRRIINNCEESSS KOO!" sigaw na papalapit ni Aiko. Pinaningkitan ko ng mata si Aiko ng makalapit na siya.

"Princess ah?" lumipat naman ulit tingin ko kay Yuri na may ngisi sa labi.

Ako lang ba o talagang may kakaiba sa aura ni Yuri ngayon. He used gentle and softened with me.

But the way he stared me is different.

"Got problem with that?" Seryosong anas ni Aiko.

"Nope." He replied without looking away.

He looks jealous boyfriend. I can't help but shows my sinister smile.

"See you around Mr. Let's go prince ko" sabay kapit ko sa bewang ni Aiko.

Lihim ko siya kinindatan aba ang loko pilyo ako nginisihan mukhang gets niya ang ibig kong sabihin.Inakbayan niya ako para tuloy kami mag jowa ni Aiko.

"Yeah. Let's go princess" saka kami nagsimula maglakad. Nilagpansan namin si Yuri na taimtim nakatitig sakin.

Napahagikgik ako ng makalayo na kami ni Aiko.

My Undying love For Mr. Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon