Nasa situation na ako na durog na durog na ako ngayon. Sa situation na meron ako ngayon hindi ko na alam kung paano pa ako makakaalis dito. Lubog na lubog na ako, sukong-suko na ako. Hindi ko na kaya talaga.
I slowly stood up even my knees is shaking. I need to get away here cause I know Aiko was looking for me.
Maayos na akong nakatayo.
"Ito pala talaga ang gusto mo mangyari, Pennielyn Chie Dariels? " malamig anito ni, Aiko.
Malamig at walang buhay siya nakatitig mismo sa mata ko. Hindi ako makagalaw sa gulat.
"Ano ganito kana lang?" sarcastic na tanong niya na may pang-insultong ngiti.
"Mahirap kasi burahin yung pagmamahal na meron ako sa kanga, lalo na kung ginusto ko ng sobra yung tao. Hindi mo maintindihan kase hindi ikaw ang nasa situation ko." madamdamin kong ani sa kanya.
Lumambot ang kanyang tingin.
"Bakit na punta kana ba sa situation ko? Try mo sa situation ko Aiko, subukan mo magmahal ng taong may mahal na iba. Subukan mo din at ako mag sasabi sayo na 'Tama na,' " Sighal ko sa kanya.
Tinabig ko ang mga malapit na gamit at pinagtatapon ito.
"Aiko pagod na pagod na ako, ubos na ubos na ako." Hinampas-hampas ko ang dibdib ko.
"Durog na ito, at hindi ko alam kung mabubuo pa ito muli. Kung pwede lang palitan ang puso ko para lang hindi na siya ang tinitibok nito, gagawin ko Aiko." mahinang dagdag ko.
"shhs, sorry." malambing na bulong niya ng ikulong niya ako sa kanyang bisig.
Walang kapuguran akong umiyak sa bisig niya.
"Tama na please, alam mong nasasaktan akong nakikita kang ganito, please tahan na." Sumamong bulong niya sakin.
Inalayo niya ako sa kanya at hinawakan ang parehong pisngi ko. Sumalubong sakin ang malungkot na pares niyang mata.
"You're my princess. Seeing you in this state also hurts me. I can't bear watching you like this so please, help yourself to get out of this situation. I know is not as I thought of but try harder." pakiusap niya.
Bago niya dinampian ang aking noo ng halik, walang imik akong yumakap sa kanya at sinubsob ang akin mukha sa kanyang balikat.
Wala ko maisagot sa kanya. Aiko is also an important person for me. Cause he is the last person who would never turn back on me.
"Gusto mo paniwalaan kita na ako ang ama ng batang dinadala mo pero nawala lang ko saglit may iba ka nang kayakapan. Ganyan kaba talagang kaduming babae?" hindi ako makagalaw mula sa pagkakayakap ko kay Aiko ng marinig ko ang mga insulto ni Yuri.
Maduming babae? ganun na ba talaga ang tingin niya sakin?
Nilayo ako ni Aiko sa kanya at humarap ito kay Yuri. Binalingan ko ng tingin si Yuri. Sumalubong sakin ang namumula niyang mata, senyales na labis niyang pag-iyak. Wala akong ibang nakikita sa kanyang mata kundi pagka-disgusto.
"Hindi mo kilala ang sinasabihan mong maduming babae Mr. Gareen, "Aiko said in a flat tone.
He probably looks calm but I know he was burning like a fire inside him because of the madness he felt for Yuri.
BINABASA MO ANG
My Undying love For Mr. Billionaire
General FictionI love him since I saw him. Hindi ako naniniwala sa love at first sight pero ng makita ko siya binali niya ang paniniwala ko. Alam ko sa sarili ko mahal ko siya, kaya ganun nalang ang tuwa ko ng inapproach niya ako pero nawasak ang puso ko "Hindi ba...