"Mommy wake-up!" ramdam ko ang bawat yugyug sakin balikat.
"Mommmmy! save me" a sound of little boy shouted and pleaded for rescue.
'Mommy?' Is he calling me a mommy?
Bakit I feel warm in my heart ngunit sa kabila ng init nito sakin puso meron din malaking bahagi ng puso ko ang masakit, sobrang sakit ramdam ko ang pag tagas ng luha ko kahit pa nakatiklop ang aking mata.
I opened my eyes though hirap akong imulat ito sa pagka't parang may kung anong nakadagan sa talukap ng aking mata.
Pero sa labis naka-gustuhan ko makita at maligtas ang batang tumatawag sakin ng Mommy, nagawa ko itong mamulat ang aking mata.
Ngunit saking pag mula't isang puting kisame lang ang bumungad sakin.
Puting Kisame?
I tried my body with all parts of my body but I don't know what happened, what's wrong with me kung bakit hindi ko magawang igalaw kahit ano'man bahagi ng katawan ko even my head I can't shake it. I more look like a statue.
Suddenly, I recalled. Aiko and Caiko came to save me from Yuri.
How's my baby? I heard my child calling for me, gosh!
"Pechie?" yugyog sakin ni Aiko his eyes started to watery.
"Doc! Doc!" hiyaw niya at iniwan ako.
Nakita ko siya lumabas sa kwartong ito. I tried again to roam my eyes kahit hindi ko magalaw ang buong katawan ko. I noticed na wala ako sa normal room ng hospital kundi nasa ICU room ako at subukan ko magsalita wala din lumalabas sa bibig ko sa pagka't meron ding nakalagay sa bibig ko.
Hindi nag tagal muling bumalik si Aiko this time kasama na niya si Caiko, si Mommy, may ilan nurse din at doctor.
"An..ak!" niyakap ako ni mommy na may pag hagulgol.
Gusto ko magtanong, mag-react pero ayaw makisama ng katawan ko. Ang tanging nagagawa ko lang ay titigan siya.
"Tita hayaan muna natin tignan ng doctor siya." Malumanay na saad ni Caiko at inilayo si mommy sakin.
Ramdam ko ang hindi niya pag sang-ayon dahil sa higpit ng yakap nito sakin. Yumakap si Mommy kay Caiko, while aiko squeeze my right hand then kissed my forehead.
"I'm glad you finally awake, my princess." He whispered with a deep breath.
Lumayo na din si Aiko at binigay ang hudyat upang ako ay examine ng doktor. Wala ako maramdaman sa bawat hawak nila sakin, sa bawat galaw nila sakin. I feel so numb and lifeless.
"She has the traumatic experience she got it from her dark experience, she can only hear us but she has not enough energy to talk and move every part of her body but it only depends on her how she could recover fast." The doctor said.
I heard what he said.
Traumatic experience? What does he mean?
The doctor inject something into me slowly closing my eyes before that I saw a man at the outside of the door staring at me.
"Yu..ri, "I dozed off with tears.
"Mommy, you don't want me anymore?" A cute little boy keeps asking me with his teary eyes.
I bend down para mag pantay ang sukat namin. I cupped his paired cute cheeks.
"that's not true baby, mommy loves you so much!" alo ko rito habang walang humpay hinahalik-halikan ang kanyang noo.
BINABASA MO ANG
My Undying love For Mr. Billionaire
General FictionI love him since I saw him. Hindi ako naniniwala sa love at first sight pero ng makita ko siya binali niya ang paniniwala ko. Alam ko sa sarili ko mahal ko siya, kaya ganun nalang ang tuwa ko ng inapproach niya ako pero nawasak ang puso ko "Hindi ba...