Reggie drives his Gray Jeep Wrangler.
Nakaplano sana kami ni Trinity pumunta sa isang clinic dito sa Nayon na ito at matapos sana mag-iikot na din since matagal na din akong hindi nakakalabas ng bahay. Balak ko na rin sana bumili ng ilan gamit ng baby ko just in case, hindi na ako mahihirapan pa mamili pag malapit na ako manganak.
But Trinity ruined it, hindi ko tuloy mapigilan mapairap at mainis.
"Tigilan mo nga yan,"suway sakin ni Reggie bago binalik ang tingin sa daan.
I glared at him.
"Alam mo itigil mo nalang itong jeep mo at baba ako. I can't stand a little longer with you." I said while glaring him.
"Sigurado ka? Maglalakad ka pabalik sa inyo. Ilan metro pa naman ang layo nito sa bahay mo pechay," arroganteng tanong niya sakin.
Nilingon ko ang dinaanan namin. Nawalan ako ng pag-asa ng makita ko kung gaano na nga kami kalayo sa pagka't puro kapunuan nalang ang aking nakikita.
"Bwisit." I cursed.
"Bakit ba lagi mainit ulo mo sakin buntis, hindi kaya maging kamukha ako ng baby mo iyan."daldal niya.
"Asa ka!" putol ko sa pangarap niya.
"Bakit sabi ng lola ko ganun daw iyon," hirit pa niya.
"Oh god, don't talk to me."Sukong huling sabi ko bago binuksan ang pintuan ng kanyang jeep,
"Stop!" na bintin sa ere ang aking pagbaba sa hysterical na sigaw ni Reggie.
"Ano na naman ba!" galit na sighal ko dito.
Hindi niya ako pinansin basta nalang siya bumaba sa bahagi ko. Shocks flashed on me when Reggie give me a hand to help me down. It was too late to realize that his jeep is a bit high for me and not good for a pregnant woman like me.
"Wag mo kalimutan buntis ka. " He seriously said.
I bit my lip and didn't give any word cause somehow I feel guilty. Inagaw niya sakin ang dala kong handbag.
"ako na," agaw ko rito.
"Ako na makinig ka sakin. Tara na malalate kana sa schedule mo." he sounds bossy.
"Bakit mo ito ginagawa."Out of nowhere kung tanong sa kanya.
Napahinto kami pareho sa paglalakad patungo sa maliit na klinika.
I glance at his handsome face. He sighed heavily and turn his gaze at me, I have clearly seen how his eyes emotional shifted to gloomy ones.
"pumasok kana susunod ako sayo sa loob, ipa-park ko lang ng maayos yong sasakyan ko."He carefully handed my bag back to me and he turn his back at me.
"anyari doon?" hindi ko maiwasan mapa-isip habang nakatanaw sa kanya hanggang makasampa siya sa jeep niya.
Pumasok ako sa loob ng clinic. May dalawang buntis at parehong may kasama at sa palagay ko asawa nila ito paano ko naman hindi mahuhulaan sa paraan palang paano sila mag holding hands, tapos iyong isang couple naka-akap sa asawa nitong buntis na may matamis na tawanan.
I pity myself then,
Kase walang ama ang anak ko para damayan ako. Wala akong maaring makasama tuwing maternal check-up ko, kasama bumili ng mga bagay para sa baby ko, bumili ng mga vitamis. Wala akong kasama kasabay mamangha sa tuwing sisipa ang anak ko.
"Excuse me, Ma'am, do you have an appointment today?" The nurse's questions help me back to my senses, washed all my pettiness.
"Ah yes, Evangelista surname." I quickly replied after regaining my senses.
BINABASA MO ANG
My Undying love For Mr. Billionaire
Genel KurguI love him since I saw him. Hindi ako naniniwala sa love at first sight pero ng makita ko siya binali niya ang paniniwala ko. Alam ko sa sarili ko mahal ko siya, kaya ganun nalang ang tuwa ko ng inapproach niya ako pero nawasak ang puso ko "Hindi ba...