Chapter 50

648 19 3
                                    


I rubbed my nape.

"Pwede ba nanakit ang ulo ko ngayon, aiko!" madiin kong sambit sa kanya.

Grabe ang sakit ng ulo ko mula pag gising ko.  I don't know how I fall asleep last night, basta ang na tatandaan ko nalang buhat-buhat ako ni Wyne pa-akyat and then I fall asleep deeply.

Pero grabe naman sakit ng ulo ko, daig ko pa na hangover though i didn't drink any alcohol last night. Tapos dinadagdagan pa ni Aiko, na pag mulat ko mukha nya agad ang nakita ko.

"You met him." He almost roared in my face.

Nag-init bunbunan ko sa kanya.

"Correction lang huh, he saw me accidentally. Wag kang ano dyan Aiko. I didn't meet him purposely!" I irritated retorted while raising my eyebrows.

Damn this cousin of mine.

How he delivered his words is like I know he's been there. If that's possible why would I come?

"Kaya nga iyon nga ibig kong sabihin."biglang gaan ng kanyang tono.

Ay wow, ganun ba talaga ibig sabihin niya.

"Leave me alone, bago kita hindi matansya Aiko."mahinahon kung taboy sa kanya. 

"Pero pechie nagkita kayo, alam na niyang nandito ka muli. Kailangan muna bumalik sa japan para hindi ka niya guluhin uli. Gusto mo ba mangyari ulit iyong kahap.."

"Aiko, pakialam ko kung nakita niya ako? Bakit ko kailangan umalis ng bansa dahil lang sa simpleng dahilan. Gosh! 10 years was not enough huh?"I burts out.

He was stunned suddenly.

"Are you hearing yourself? Aiko, 10 years yong nawala sakin at gusto mo mawalan ulit ako ng maraming taon para lang sa tulad niya. Kase ako!" I pointed myself.

"I already wasted my 10-year of my life because of my foolishness. Kaya, I wanted to overcome and settled what I didn't finish. Siguro naman may karapatan ako dun diba? "Tanong ko na maluha-luha. 

Matagal ko pinag-isipan ito. 

Oo, hindi tama na patuloy na iwasan ang bagay na ito. Darating din kami na kailangan na namin mag-usap. Kaya ano pang sense na patagalin ko ito? Para saan pa iiwasan ko siya at para akong criminal na laging magtatago sa tuwing nalalaman niyang kung saan ako?

I know na hindi magiging madali ito, I know to myself that hindi ko kaya pa pero walang masama kung susubukan ko diba? Kailangan ko ito gawin para maging maayos na ang aking buhay. 

Yes, I feared this day. 

At kahit anong subok ko ihanda ang aking sarili, wala talaga. Hindi ko makuha maging handa. 

Tanghali ng makita ko si Wyne. Kararating lang niya mukhang hindi siya dito na tulog dahil gusot ang kanyang sout na sleeve na kahapon pa niyang sout. 

Ibinaba ko ang tea ko at agad siya nilapitan. Palapit palang ako umalingaw-ngaw ang matapang na amoy ng alak. 

"Saan ka galing?" mabilis na tanong ko sa kanya.

Mapungay ang kanyang mata bumaling sakin. Obviously wala pa siyang tulog at magdamag siya nag-inum.

"Wyne iyong coat mo na iwan mo sa car ko-opps!" Before Wyne could answer me, may babaeng morena na hapit-hapit ang damit ang pumasok at bitbit ang coat ni Wyne. 

Kumukulo ang dugo ko talaga ngayon. 

"Who are you?" Malamig na tanong ko habang nakataas ang aking kilay. 

My Undying love For Mr. Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon