One, two or three days I stayed at my condo. I heard from Virian that Yuri stayed here for a couple of weeks here.
Kahapon nag yaya si scar lumabas dahil sa biglaan pag leave niya so she was expected na ako na ang sumasalo ng mga gawain niya sa company which is true, I really want turn her down dahil Hirap na hirap ako magpanggap sa harapan ni Scar. Na ayos lang ako, na wala nanyari, na mayroon something samin ng taong mahal niya. Kaya lang hindi ko nagawa, cause she's my bestfriend I can't still no to her, the typical me.
Lumipas na naman ang buong mag-hapon na wala akong ginagawa kundi tapusin ang mga drafts ko para bukas sa pagpasok ko. Tumayo ako para mag timpla sana ng coffee ko.
YURI CALLING........
I gulped because of shocks and scared hindi pa ako handa kausapin siya, makita siya. I ignores his calls. Tinuloy ko ang pag-timpla ko ng kape mula sa sala rinig na rinig ko ang walang humpay na pag tunog ng cellphone ko. Napapikit ako ng mariin bago sumimsim ng aking kape. I slowly walking to my living room.
YURI CALLING............
I off my phone frustratedly and sat down to the floor. I relaxing watching a movie on my laptop while quietly sipping my coffee when I heard few knocks, I ignore it cause maybe I was misheard. Who will visit me here? Virian back to cavite to his project, Aiko? mas malabo lalo na si Scars. Isang tao nalang ang maari pero bakit?
*KNOCKS....KNOCKS...
Takot ko binalingan ang pintuan, I shaking my head because fears eating me. What if siya talaga yon? Pero bakit naman niya ako sasadyain dito.
*KNOCKS.. KNOCKS...
Hindi ko alam saan ako kumuha ng lakas para makatayo kahit pa ang totoo nang hihina ang tuhod ko, nanlalambot ako parang anytime babagsak ako. I sighed deeply before i open the door. My world entirely surprise, my knees shaking..
"Yu.rii.."
God, I'm stuttering.
"Let's talk."He furiously said before he lead his way inside.Napakapit ako sa seradura.
Shit! not now, I sighed of deeply. Embrace myself, before I close the door. My forehead knotted when I didn't see Yuri on the couch.I heard a sounds of water from kitchen so stepping slowly towards to kitchen and Yuri washing his hand.
"Pagamit ng sink. Nasiraan kase si Scar sa daanan. Ayoko magusap tayo na mukha akong gusgusin."nasa lababo lang ang kanyang tingin busy sa pag-hugas ng kanyang kamay. Hindi ako umimik bagkus bumalik ako sa sala.
'Si scar na naman' I shakes my head I don't want to hurt anymore.
To get jealous after all the person that i only makes me jealous is my bestfriend for christ sake and for the second thought, Who I am to get jealous?
After minutes, lumabas ng kitchen si Yuri wear his serious looks.
"Now, lets talk." He sounds intimidating to make me more uncomfortable. He throw his cold stares while sitting on my single sofa.
Pakiramdam ko lalabas na ang puso ko sa labis na kaba na nararamdaman ko ngayon. Sa isang dekada na pagkakaibigan namin ni Yuri ngayon lang niya ako binalingan na malamig na tingin na para ba ako na ang pinakamasamang babaeng nakilala niya. Hindi niya matago sa kanyang tingin ang galit niya sakin. If stares could kill I probably dying right now.
"What is it?" I pretend na wala ako alam.
He laughs without any humor.
"you really asking me like that now, pretending nothing happen?" He sarcastically said.
BINABASA MO ANG
My Undying love For Mr. Billionaire
General FictionI love him since I saw him. Hindi ako naniniwala sa love at first sight pero ng makita ko siya binali niya ang paniniwala ko. Alam ko sa sarili ko mahal ko siya, kaya ganun nalang ang tuwa ko ng inapproach niya ako pero nawasak ang puso ko "Hindi ba...