"Mabuti naman pumasok kana."salubong sakin ni Virian kulang nalang magdikit ang kanyang noo.
Bumuntong-hininga ako, bago humalik sa kanyang pisngi.
"Akala ko nasa cavite kapa, how's the site?"Naka-antay kami bumukas ang elevator.
"What happened to you? Why you looks problematic?"nagulat ako ng hinarap ako ni Virian sa kanya. Sa pagharap ko sa kanya na siya naman salubong ko sa lalaking casual na nakatingin samin ni Virian mula sa likuran niya.
"Sabihin mo nga sakin kung ano nanyari ng gabing yon?"Hindi papapigil anas ni Virian.
Bigla sumama ang mukha ni Yuri, He's throwing his death glare to me.Sa nagbabanta niyang tingin na halos magpalambot sakin. It's gives shivers to my spinal.
"Some.."
"Goodmorning, Vir and Chie."Yuri suddenly greet us act he wasn't killing me by his stared earlier.
"Bro, Morning." Nagfist-bump sila.
Yuri and Virian became a good friends for the one year later. Yuri naturally lead his way inside of elevator and Virian follow him. Parehong nakatingin sakin si Yuri at Virian nag-aantay sakin. Samantalang ako, nagdadalawang isip kung papasok ba ako.
"Let's go chie."aya ni Yuri but his eyes saying differently and I know that means is.
"Mauna na kayo, may naiwan kase ako sa car ko." I reason out.
"Wait sama.."
"Wag na." Mabilis kong tanggi.
Nagmadali ako umalis sa harapan ng elevator ngunit nahagip ko pa din ang walang buhay na mata ni Yuri nakatingin sakin. I hurt, i so much hurt seeing him like that. The way he stared me. Nanlalabo ang mata kong narating ang parking area. Nahampas ko ang pintuan ng car ko ng hindi ko maisuksok ang susi ng kotse ko.
Damn this fucking car.
Once I unlock my car, I immediately get inside to burst into cry. Lucky my car was heavy tainted.
Why the hell I am crying right now again? Akala ko ba naiyak ko na lahat kagabi, akala ko ba wala na akong iluluha? Pero bakit ganito, bakit ako nandito sa loob ng kotse ko nakangudngud ang ulo ko sa manibela at walang humpay na pinakakawalan ang luhang pilit na umaagos.
Bakit ba kase siya pa din, bakit ba ang bestfriend ko pa din?
Somehow, I feel mad for my bestfriend. She was damn lucky for having Yuri in her life pero nakuha niya pa itong saktan. If i was Fimescar i wouldn't do anything to harm him, to hurt him. If i really was her.
Huminga ako ng malalim bago ko kinuha ang tissue ko nakapatong sa passenger seat ko. I carefully wipes my shed tears. Naawa ako sa itsura ko ngayon nagkalat ang maskarang nilagay ko. I looks like a zombies right now. Napangiwi akong nakita ko ang sarili ko sa salamin.
Well, I looks now presentable after fixing myself but my eyes wasn't.
I sighed once again, before I get off in my car.
"Tang ina!" i brutally curse, when I saw Virian standing in front of me with serious looks.
"You're mouth young lady, are you done with your dramas?" He's raising his eyebrows.
I can figure out that he follows me here, no wonder he heard my sobbed.
I smile weakly to him and slowly nodded. The next thing i knew Virian grab me into his chest and hugging me tightly.
BINABASA MO ANG
My Undying love For Mr. Billionaire
Fiksi UmumI love him since I saw him. Hindi ako naniniwala sa love at first sight pero ng makita ko siya binali niya ang paniniwala ko. Alam ko sa sarili ko mahal ko siya, kaya ganun nalang ang tuwa ko ng inapproach niya ako pero nawasak ang puso ko "Hindi ba...