Yuri was true to his words. He never mentions the scar's name and the show's often the sweetness and more kindness that he never did to me. Kaya hindi ko mapigilan ang pag ngiti lalo na sa mga nagdaan na araw sino bang hindi?
"ate para kang tanga dyan, ano ba nginingiti mo dyan?"takang puna ni Trinity sinundan din niya ng tingin ang aking tinitignan.
"Patay na patay ka talaga kay kuya Yuri no?" she said while she keeps looking him.
Ngumiti pa ako ng lumawak habang pinapanoud si Yuri na seryoso sa kanyang ginagawa. Meron siyang board meeting but through online lang since he doesn't want to leave me here kahit pa alam niyang nandito naman si Trinity para samahan ako.
"Hala ate wala kana pag-asa." nanlalaking matang anas ni Trinity muli saka nag pakawala ng malutong na tawa.
"Maiintindihan mo din ako pag na hanap muna ang tamang tao para sayo, taong kayang bago-baguhin ang nararamdaman mo, taong papatibukin ang puso mo ng kakaiba. Yong taong nagagawa kang saktang ng sobra pero siya pa din yong taong kaya kang pasayahin ng sobra. Taong, may ginawa man siya o wala minamahal mo pa din."Mahabang paliwanag ko habang may ngiti sa labi.
Cause it's true, hindi mo alam kung sino at masasabi kung sino ang taong makakagawa nun sayo dahil sobrang mapaglaro ng tadhana.
"Ayoko ng ganyan ate, ayoko maging tulad mo. Gusto ko kung darating na magmamahal ako hindi ko pa din ibibigay ang lahat tama ng mahal ko siya pero yong ubusin ko lahat para sa kanya at wala ng tinira para sakin hindi na bali ate."seryosong sagot niya.
Nilingon ko siya kita ko sa mata nya ang kanyang sobrang pagkaseryoso.
"Hindi mo masasabi Trinity dahil sabi ko nga sobrang mapaglaro ang tadhana. Hindi mo alam kung kailan titibok ang puso mo, kung kanino ito titibok. "Nakangiting ani ko sa kanya bago lumakad papunta sa Sala ramdam ko ang pagsunod niya.
"Well,Lucky when you love someone and they love you back at the same time." nahinto ako sakin pag hakbang sa sumunod na tinuran ni Trinity.
She hits me,
Dahil isa ako sa taong hindi pinalad mahalin pabalik ng taong mahal ko.
Maybe this love is a curse?
"Do you feel tired or have you ever regrets for Kuya Yuri existence?" Di pa-pigil na tanong ni Trinity sakin na talagang umupo pa mismo sa harapan ko.
"Who would not? Trinity, tao pa din ako na papagod pero ang magsisi? Never,not gonna happen dahil kung hindi siya dumating sa buhay ko sa tingin mo makilala mo ako?" mahinahon ngunit maayos kong sagot sa kanya habang hinihimas ang aking tyan.
"Kung ako siguro ikaw ate baka sinukuan ko na si Kuya Yuri." Kibit-balikat na ani niya.
Bahagya ako natawa sa kanyang sinaad kase I know darating araw na kakainin niya ang lahat ng mga sinasabi niya. Kaya lang siya nakakapag salita sakin ng ganyan kase hindi pa siya nakakahanap ng taong mamahalin niya ng higit sa sarili niya. Taong willing siya gawin ang lahat maging kanya niya lang.
"Well see then,"nakangising ani ko.
"Talaga." siguradong sagot niya na talaga nag patawa sakin.
"Mukhang nagkakatuwaan kayo girls ah?" nakangiting saad ni Yuri bago ito umupo sa tabi ko.
Mabilis pumulupot ang kanyang matipunong braso sakin bewang tapos ang isang kamay niya humipo sa tyan ko, may pag daplis ng pag halik sa noo ko bago itong tumuon ng harap kay trinity naka-ngiwi ito nakatingin sakin.
BINABASA MO ANG
My Undying love For Mr. Billionaire
General FictionI love him since I saw him. Hindi ako naniniwala sa love at first sight pero ng makita ko siya binali niya ang paniniwala ko. Alam ko sa sarili ko mahal ko siya, kaya ganun nalang ang tuwa ko ng inapproach niya ako pero nawasak ang puso ko "Hindi ba...