Hindi ko alam ano nanyari kung ano ba dapat ko maramdaman dahil kinain ko lang naman ang sinabi kong 'hindi na ako marupok' dahil marupok pa din pala ako.
Basta pagdating sa kanya.
"Salamat." Ani ko bago bumaba sa sasakyan niya.
"Ano oras ka matatapos dadaanan kita dito."tanong niya.
Parang na pugto ang aking paghinga. Totoo ba na susunduin niya ako?
"Akala ko ba nagmamadali ka dali na what time ba?" Muling tanong niya.
Siya nga, si Yuri nga.
Saglit ako tumingin sa orasan ko.
"Tangna." Malutong na mura ko ng makita ko ang oras.
"Hindi ko alam, wag muna ako sunduin." Nagmamadaling sabi ko.
Hindi na ako nag-abala pa antayin ang sagot niya dahil late na ako ng sobra. Kung hindi lang ako buntis baka tumakbo na ako kaya lang hindi pwede, ayoko ipahamak ang baby ko.
Hingal ako pumasok sa restaurant. Nagwave sakin ang Secretary ko kaya agad ako lumapit sa table nila ng makalapit na ako tanaw ko si Virian. He was sitting opposite to my client. Darn, how I forgot he was involved too cause his my engineer.
"Good morning Madam and Sir. We're so sorry for being late." I apology said to them with light smile.
"Sit down." Malamig na ani ng aking client.
I immediately sit down as his told I sat down beside Virian.
"Morning." I greet him but he never looked me.
'Ouch' i silently reaction.
My client started to statement their complains made my head ache. Gosh, dahil sa sariling problema ko napabayaan ko na ang trabaho kaya nagkaroon ako ng problema ngayon.
"Thank you Ms. Dariels and Mr. Gaylon for giving us some short time we are looking forward to your works together." Madam said to us.
I extend my hand.
"We are also madam and so sorry for not focus to this project, I promise i will do my works to meet your expectations from me." I lightly exchange word to her.
She smile warmly.
"Nice to hear that. So, We gotta go my husband has a business to do too." Paalam niya.
"Take care." Nakangiting saad ko.
My secretary send them off.
"Tara na."aya ko kay Virian.
Pero nalungkot ako ng tumayo ito na hindi manlang ako nililingon at walang imik ito sakin. I could really tell na galit talaga siya sakin mula sa nanyari samin kahapon. Pero hanggang siya magagalit sakin?
"Virian, wag naman ganito."mahinang pakiusap ko at pigil ko sa kanya.
Hindi niya pa din ako nililingon.
"Hindi mo ako kailangan. Go with him."malamig na saad niya.
Inalis niya ang kamay ko sa wrist niya pinatuloy ang paglalakad kaya madali ako humabol sa kanya.
"Ma'am nandito si si..." Hindi ko narinig ang mga sinabi pa ng secretary ko dahil nilagpasan ko lang ito at hinabol si Virian palabas ng Resto.
Nahabol ko ito nakasakay na siya ng kanyang kotse kaya madali kong binuksan ang shot-gun seat ng kanyang kotse at sumakay.
BINABASA MO ANG
My Undying love For Mr. Billionaire
Aktuelle LiteraturI love him since I saw him. Hindi ako naniniwala sa love at first sight pero ng makita ko siya binali niya ang paniniwala ko. Alam ko sa sarili ko mahal ko siya, kaya ganun nalang ang tuwa ko ng inapproach niya ako pero nawasak ang puso ko "Hindi ba...