" Pechie! harapin moko please!" Yuri shouted loudly as I approached the gate entrance.
I stopped walking towards the gate when I saw how he was disappearing in front of my house while the guards stopped him.
The guards tried to move him away from the gate, but Yuri still tried to hold on to the gate while shouting my name.
Jusko lord!
Ano ba nangyayare?
"Pechie alam ko naririnig moko kaya please lang harapan muna ako! Gusto kita makausap." hangos niyang sigaw habang nakatingin sa bahay ko.
Nanlalambot ako.
Para walang lakas ako makalapit sa kanya pero kang uunahin ko ang kaba ko sakin dibdib baka sila aiko na ang humarap sa kanya lalo na hindi matatapos ang problema ko.
Suminghap ako ng malalim at humakbang papalapit. Tumigil sa pagwawala si Yuri ng makita niya ako ng papalapit sa kanya.
"Madam pasensya po hindi naman siya ma-itaboy." despensya ng guards sakin.
Malamnya ako ngumiti sa kanya.
"Okay lang. Pwede nyo na siya bitawan." mahinang saad ko habang hindi binabalingan si Yuri ng tingin.
Madali naman siya binitawan ng guards patakbo lumapit sakin si Yuri pero bago pa siya nakalapit sakin na harang na agad siya ng mga guard.
"Kuya ako na po bahala dito. Iwan nyo muna kami." i said with heavy in heart.
I dont want to stay alone with him but I guess this is the best option right?
"Pechie thank you at hina.."
"Hindi kaba nahihiya sa ginagawa mong pag iiskandalo Mr. Gareen?"I cut him off and ask him formally.
Luckily hindi ako na utal o kahit nanginig. I act brave in front of him but damn, I dont have inside.
His face turns into a lot of pain. I can see clearly the pain.
He tried to walk towards me again but I distance a few steps too.
"I'm not here to cause trouble for you. I just.." he stop and looked me straightly into my eyes.
" want to see you," he said in a very emotional tone.
I gasps at what I heard. Inangatan ko siya ng kilay and I laughed without humor.
"you're funny Mr. Gareen, anyway tapos ka naman na diba nakita muna ko so pwede kana umalis."taboy ko dito.
I wanted to close my eyes and avoid the deep gaze that his giving me. He's staring like he wants to see through me.
"Do I have to repeat my words Mr. Gareen?" I said again so that matigil ang tinginan na binibigay namin sa isa't isa.
Dahil I'm fully aware to myself na pag tumagal pa iyon iba na kakahantungan nun.
"Can we please talk just for a minu.." he plead but I glared at him.
"Meron ba tayo dapat pag.."
"Oo meron! Bakit ka nawala nalang? Bakit mo ako iniwan huh? I've been looking you for a decade but i can't find you even your strand of your hair.."malakas at hingal na singhal niya sakin.
Sa sobrang lakas ng boses niya pakiramdam ko narinig ng mga kapitbahay ang boses niya.
The way he talked para ba ako ang masama dito? If people hearing him for sure ako ang masama dito.
BINABASA MO ANG
My Undying love For Mr. Billionaire
General FictionI love him since I saw him. Hindi ako naniniwala sa love at first sight pero ng makita ko siya binali niya ang paniniwala ko. Alam ko sa sarili ko mahal ko siya, kaya ganun nalang ang tuwa ko ng inapproach niya ako pero nawasak ang puso ko "Hindi ba...