It's been weeks since Yuri left. Aminin ko natutuwa ako sa mga linggo na wala si Yuri dahil pakiramdam ko nakalaya ako sa impyernong siya ang may gawa pero pag-sapit ng gabi sakin pag-tulog para akong hinahunting ng kababuyan ng ginawa sakin ni Yuri and I know the worst was not came and I expected the worst when Yuri comeback here in Philippines.
"so i wa.. hey are you listening?" I was back to my senses when chelly spoke.
I tried my best to smile to her.
"Of course."pilit na sagot ko.
But she seems not believe it,
"Spill the beans, Ms. Dariels don't give me a crap."banta niya sakin.
Mapait akong napangiti sa kanya bago nagpakawala ng buntong-hininga.
Fimescar doesn't know that I have other friend than her.
"Is that a man your been wanted for?" She knows about Yuri.
I tiredly nodded to her.
"How long your going to do this to yourself, Penneilyn. I'm sick seeing you like this? Hindi kaba napapagod? you're been loving him for a decade and still continues mygad." she sounds annoyed.
Sa kanya ako tumatawag para lang sabihin lahat ng hinain ko tungkol kay Yuri. Kung paano nagsimula ang araw ko na kasama si Yuri at paano ako nasasaktan pag nakikita at kasama ko si Yuri at ang taong mahal niya na walang iba kundi ang mahal kong bestfriend.
"chelly yo.."
"Oh stop, I'm so sick hearing your explanations." menuwestra nya ang kanyang kamay sa harapan ko para lang ipakita na ayaw nya pakinggan ang anu'man paliwanag o sasabihin ko pa nakagat ko ang aking ibabang labi dahil sa nagbabadya kong luha.
I want to tell to chelly what yuri did to me. I know na may mali din ako sa parteng sinamantala ko siya but what he did to me was too much. That's why I wanted to tell her, to share my problem to her but my tongue doesn't cooperate with me. Also Chelly doesn't want to hear my dramas anymore.
Dahil I know very well, Chelly going to report this to Aiko and Caiko and once they found out I'm sure it's a big mess. A trouble, for me and the person who really was involved.
"I'm giving you an another year Ms. Dariels,Ichinen-go, anata wa anata no kuni ni modoranakereba narimasen. Wakai Aijin."she seriously said.
Ginantihan ko ang pagka-seryoso niya. Kusa siya nag-iwas tingin sakin bahagya siya yumukod.
"Sorry, nadala lang ako." pag-pasensya niya.
Kinuha ko ang tea ko, marahan na lumagok ng matapos ko nakayukod pa din siya.
"You may leave." I formally said.
"Arigato, wakai aijin"she bow.
Pinagmasdan ko lang ang bulto niya makalabas ng aking opisina. Nang tuluyan na siya nawala si Virian naman ang pumasok may dalang paper bag.
"let's have lunch, I know you haven't eat yet." nakangiting anas niya habang inaayos na niya ang pag-latag ng pagkain namin dalawa.
"Hindi mo naman kailangan gawin ito araw-araw Vir." nahinto siya sa kanyang ginagawa.
"Bakit sino ang gusto mo gumawa ng mga ito?"bakas sa kanyang himig sa pagka-disgusto.
"Vir, is not what yo.."
"Let's eat,"he hissed.
Wala ako nagawa kundi tumayo at lumapit sa table which he set for me.
BINABASA MO ANG
My Undying love For Mr. Billionaire
Ficción GeneralI love him since I saw him. Hindi ako naniniwala sa love at first sight pero ng makita ko siya binali niya ang paniniwala ko. Alam ko sa sarili ko mahal ko siya, kaya ganun nalang ang tuwa ko ng inapproach niya ako pero nawasak ang puso ko "Hindi ba...