Chapter 26

877 32 3
                                    

Matapos ang huling pag-uusap namin ni Yuri Sa Ice cream house tahimik niya ako hinatid sa apartment ko. Pareho kaming nag sa walangkibo at umaktong wala nanyari.

Dito naman ako magaling. 

Hinatid lang ako ni Yuri sa tapat ng apartment ko at walang kibo itong umalis. Hindi ko na inabala ang aking sarili para pigilan siya dahil para saan pa? at isa pa wala naman akong karapatan kaya tahimik ko tinahak ang aking kwarto para magpahinga. Masyado ako na pagod sa nanyayari sa buhay kahit ang totoo wala naman ako ginawa kundi ang umiyak. 

Halos tatlong araw ko ginugolgul ang aking sarili sa paghiga at pagkain ng mula sa fast food. Ito kaseng nagdaan na araw walang Yuri nagpaparamdam sakin ni kahit anino ng binata ay wala. Hindi na din ako nag tangka tawagan siya o hindi kaya puntahan siya sa pagka't kailangan niya ng panahon para makapag-isip at ayoko naman ipagkait sa kanya iyon. 

"Thank you sir." nakangiting tinanggap ko ang order kung pagkain sa isang kilalang fastfood chain. 

Pumasok na ako sa loob matapos ko makuha ang aking pagkain. 

Masyado maselan ang aking pagbubuntis lalo na ang aking paglilihi. Sa pagka't umarte ang aking sikmura at lalo na ang aking pang-amoy. Gusto ko laging may nangangata dahil pag wala akong nangangata ay na susuka ako. Isa rin sa kinakainisan ko ay pag iinarte ko sa amo'y. Ayoko nakakaamoy ng kahit anong niluluto lalo ng mga ginisang sibuyas at bawang sa pagka't walang humpay ang pagbaliktad ng sikmura ko pag nagkataon. 

"Baby wag mo naman pa hirapan si Mommy ng ganito."Aking pakiusap sakin anak habang hinihimas ko ang aking tyan bago ko muli tinuloy ang pagkain. 

Agad ko niligpit ang aking pinagkainan at tinungo ang aking kwarto para mag-asikaso ng aking sarili. Kailangan ko kase pumunta sa Gareen Firm ngayon para ipasa ang resignation letter ko at isa pa gusto ko tapusin ng maayos ang mga unfinished project ko sa mga client ko lalo na sa mag-asawang Wreath. 

Nasa garahe na ako ng Gareen Firm. 

Sandali pa akong nagda-dalawang isip kung tutuloy ako sa loob dahil parang hindi ko pa kaya harapin si Yuri at lalo na si Virian kase malaki ang posibilidad na mag pang-abot dahil iisa lang ang lugar na pinagta-trabuhan namin. Sa huli na pilitan pa din akong bumaba sa dahilanan ng pag tawag ng aking sekretarya.

"Good morning Ms. Dariels " Masiglang bati sakin ng mga co-workers. 

Tanging tipid na ngiti lang ang aking tugon sa kanila hindi ko pinakita na nalulungkot ako sa pagka't heto na ang huling araw na makikita ko sila. 

"Mrs. Wreath and Mr. Wreath, Good morning." I professionally greet them. 

Mrs. Wreath warmly smile with me while his husband completely ignored my presence.

"Sit down Ms. Dariels" agad ko naman sinunod ang ani ng ginang. 

"I heard na mag re-resign kana so sino na hahawak ng proyekto kung aalis kana?"Strikto at direktang tanong ni Mr. Wreath sakin habang may talim ang kanyang tingin sakin.

I managed myself calmly and smile lightly. 

"You heard right Mr. Wreath but don't worry hindi ko ipapahawak sa iba ang ating proyekto sa pagka't hands on ko itong tatapusin bago ang araw ng ating usapan."Kalmado at magalang kong sagot sa kanya.

Kumalma ang salubong na kilay ni Mr. Wreath samantalang parang may multong ngisi nakatingin sakin si Mrs. Wreath.

"Mind you telling me why you suddenly want to quit this job?"She asks pull of curiosity. 

My Undying love For Mr. Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon