Vaniza
Masakit, sobrang sakit. Bakit pamilya ko pa? Bakit, bakit kailangang masaktan ako ng ganito?
Mas masakit lang dahil...hindi ko kayang saktan pabalik sila. Wala akong karapatan para, sumbatan sila. At Ito lang ang tanging paraan na kaya ko'ng gawin.
"Miss, magsasara na kami." Ani kuyang pogs.
Hilong-hilo na ako kaya tinawanan ko lang ang mukha ni kuyang pogs dahil naging dalawa ang mukha nito.
"A-ang fangit mo kuyang pogs." Natatawa ko'ng wika habang sumisinok. Patuloy parin ako sa pag-inom ng beer.
"Miss, dis-oras na ng gabi. Baka ano pang mangyari sa inyo sa daan."
Napangiti naman ako nang marinig ang pag-alala sa boses ni kuyang pogs.
"Mabuti ka pa, Mas nararamdaman ko pa ang pag-alala mo sa'kin, sana...sana ganu'n din ang pamilya ko. Kahit... kahit kay mommy ko lang maramdaman 'yan, masaya na 'ko." Anas ko.
Ngumiti pa ako ng malamya bago tunggain ulit ang beer.
"Isha pa nga, kuyang pogs! Gushto koh fang uminom ng marami para makalimot!" Natatawa ko'ng sigaw habang tinataas ang beer. "Hahaha! Ang sayang maramdaman ng ganito!"
"May cellphone number ka ba ng Isa sa kakilala mo, miss?"
Tumango ako sa kanya at isinubsob na ang mukha sa mesa.
'saglit na paglimot ng masasakit, sobrang sarap na sa pakiramdam.'
Kyle's POV.
"Sir, tumawag ang daddy niyo po." Ate Glaire said.
She is one of our maids here in our mansion. But, I just go here often. When there is a need.
"Reject it." I said directly.
It was midnight, and I had no intention of answering him.
"Pero sir--"
"Just do what I said." Sabi ko.
"Sir, a-ang sabi po kasi ng daddy niyo...b-bukas daw, darating siya dito." Ate Glaire said.
I frowned. I don't have any idea of how I confronted, dad. Hindi pa ako handa para sa kanyang pagbabalik. I know how he angry with me, but...I don't want to follow what his order is. I don't want to be tied to a woman I don't love.
"Sige po, Sir. M-may gagawin lang po ako." Aniya. Tumango nalang ako at napa-isip.
I need to do something. Kailangan gumawa ako ng paraan para ma-cancel ni dad ang kanyang plano.
I snapped back when my phone rang. Agad ko'ng tiningnan ang caller, and it Unknown number.
Even though I don't know who is it, I just answer it.
"Hello... yes...what? Okay...okay, I'll be there in 20 minutes. Just...just please, bantayan mo muna siya."
After the call I immediately ran to the car and turned it on.
"Damn! Why did she drink again! Bakit ngayun pa!"
-*-
"Keith! Mahal na mahal kita! Pero..pero bakit si ate pa? Bakit siya pa? H-hindi mo ba naramdaman ang pagmamahal ko sa'yo noon pa! Ha! Huhuhu." Nadatnan ko si Vaniza na umiiyak habang kausap ang bote.
"Thank you sa pagbabantay sa kanya."
"It's my pleasure to watch over her."
I just nodded to him at nilapitan ko na si Vaniza. Her whole face was filled with tears.
BINABASA MO ANG
My Badboy's Tutor [COMPLETED]
RomanceIsang babaeng spoiled brat kung tawagin, at dahil sa kanyang pagiging spoiled ay kumuha ang kanyang daddy ng kanyang Tutor. Pero paano nga ba kung ang magiging Tutor niya ay isang badboy sa kanilang paaralan. At hindi lang basta-basta na badboy dahi...