Chapter 20

277 18 0
                                    

Dion's POV.

"Hello, mom." Sagot ko sa kabilang linya.

I'm busy planning for the next game, I want to see how Vanz reaction when he's falling down!

"Dion, I'm here at the Philippines na! Papunta na ako sa office, I really miss you son. And also, your sister." Boses ni mommy sa kabilang linya.

"Then, what now?" I asked her. Hindi ko siyan in-insulto, pero looks like that.

"Anong what now? Hindi ka ba masaya sa pagbabalik ko?" May pagtatampo sa kanyang boses.

"I'm happy, mom. Pero, anong susunod na plano? How about her? Pabayaan nalang ba natin siya sa pamilyang Sarmiento?" I asked with full of conclusion.

Lahat ng mga pwedeng gawin, ginawa ko na para lang makauwi si mommy dito, and now parang wala lang sa kanya. Tsk! I can't believe it!

"Kaya nga umuwi ako dahil may plano ako! Lahat ng nasa isip mo, ipaubaya mo na sa'kin son. I have my papers now, hindi na nila ako pwedeng ipagtabuyan."

I smiled devilish. "Good, I just wait you here, mom."

Vanz' POV.

"Dad, I don't want to lose her. Hindi pwedeng mawala sa'tin ang kapatid ko!" I shout at dad.

Okay nang mawal lahat, Basta ayaw ko'ng mawala ang pinakamamahal ko'ng kapatid. Ayaw ko'ng malayo siya sa'min.

"Relax, Vanz. Maaayos din lahat 'to,"

"How? Dad, this is insane! Nagwarning na si Dion sa'kin, and I know him! Once he said it, he mean it. Now, dad! What should we gonna do!"

"To stop them. Kailangan nating maunahan sila sa pagsabi kay Vaniza, this is all we do. Dahil kapag naunahana natin, maintindihan tayo ni Vaniza." He said.

I exclaimed. "Dad, ilayo nila satin si Vaniza. Napamahal na ako sa kanya, tayo na pamilya niya. Dad,"

"Don't think like that Vanz, satin lumaki si Vaniza, kaya sigurado akong hindi siya sasama sa kanila."

"Sana nga, dad. Dahil puro pasakit ang ginawa natin sa kaniya. Lalo na si Vanice. Kaya kung sasama si Vaniza sa kanila, hindi na ako magtaka kung anong dahilan."

Vaniza's POV.

"Wag mo'ng sagutin, Vaniza. 'wag, 'wag, 'wag! Arghhhhh" puno ng sigaw ko ang buong bahay. Wala namang problema kung mag-si-sisigaw ako dito. Iniwan ako ng lahat! Si mommy, si daddy, si Venice, si ate lalong lalo na si Kyle! Iniwan nila akong lahat!

Kanina pa ring ng ring ang phone ko, pero hindi dapat! Hindi ko dapat sagutin ang mokong na 'yun! Wala siyang kwenta! Pinaasa niya ako, pero pagdating sa pagpili, si Karen din naman ang pipiliin niyang hayop siya!

"Sagutin mo na 'yan, Vaniza." Untag sa'kin ni Kaiden.

Bored na bored siya sa pagtitig sa'kin. e, kasi naman! Hindi ko siya inutusan na puntahan ako dito, pero 4:00 am palang, nandito na siya!

"Ayaw ko! Paasa siya! Akala niya tulog ako kagabi? Ha! Nabu-bwesit ako sa kanya, pinapili lang siya ng daddy niya, pumunta naman siya kaagad! Ang rupok niya talaga pagdating sa babaeng 'yun! Hayop siya!" Binato ko pa sa kung saan ang unan.

"Vaniza, try to listen his explanation, baka maintindihan mo rin naman siya."

"Hmm.." umiling-iling ako, "hindi na dapat! Wala akong balak sagutin siya! Hindi niya alam, na sa simpleng salita lang niya o galaw, nasasaktan na ako. Pero, mas pinili parin niyang samahan ang babaeng 'yun!" Pasigaw kong wika.

My Badboy's Tutor [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon