Vaniza's POV.
"V-vaniza, hindi pa nagsimula ang klase, saan ka pupunta?" Takang tanong ni Vien nang makitang papalabas ako.
Tumakbo ako palayo sa kanya at kumaway nalang. Ayaw ko'ng makita niya akong nagkaganito. Hindi dapat nila makita.
Vaniza, stop na kasi! Your so overacting!
"Psh! Cute." Pinalis ko ang luha sa aking pisnge at sinamaan ng tingin 'yung nakasama ko sa hotel kani-kanina lang.
"A-anong ginawa mo dito?" Parang wala lang na pagtanong ko sa kanya. Suminghot ako ng ilang beses bago siya binalingan ng pampatay na tingin.
"Im here for you, Vaniza."
"Alam mo na ang pangalan--"
"Yeah, I already know. Ayaw ko naman na may makasama sa hotel na isang babae tapos hindi ko pa kilala."
Umismid lang ako sa kanya. Sa lahat ng oras, bakit ngayun pa 'to sumulpot?
"U-uy!" Untag ko nang hawakan niya ang kamay ko at hinila sa kung saan.
"Relax, Vaniza. May pupuntahan lang tayo! Chill!" Natatawang aniya.
Iwinaksi ko ang kamay ko sa kanya. Masyadong chansing! "Tss! Parang close na close tayo, a! Kung makahila 'to..." Hinilot-hilot ko ang kamay ko kung saan niya hinawakan.
Huminto siya sa paglakad at tiningnan ang kamay ko na nakakunot ang noo. "Masakit?"
"Ah, hindi!" Pambabara ko, "kitang hinilot na, nagtatanong pa."
Kumamot siya sa kayang batok. "Medyo malakas ba ang pagkahila ko?" Bumali ang kanyang ulo. "Hindi--sabi ko nga, magsosorry na ako, hehe."
Napairap nalang ako sa kawalan, "tss! Kahit kailan, childish!" Bulong ko.
Kyle's POV.
"Just keep an eye into her." I said on the other line before lowering.
Kita ko'ng papasok na si Dad sa kanyang office kaya umupo ako ng maayos.
"You're back, son." Parang may pagwawagi sa kanyang tono ng pananalita.
"Don't be happy Dad, I just do it for Vaniza. Hindi para sa'yo."
"Yeah, I know son. But, I'm gladly to know dahil nagising ka na--"
"Hindi ako nandito para sa isang sermon, nandito ako para sa plano." Pag-iba ko ng usapan. "Kailan ang kasal?"
"As soon as possible, son. Even tommorow--"
"Last week of this month," saad ko at tumayo. "I have to go, sana kahit sa panandaliang araw Ibigay niyo na sa'kin. Ill do your favor dad, so please, don't do such thing to Vaniza."
Sumimsim lang siya sa kanyang kape at ngumiti. Hindi ko na hinintay ang kanyang sagot at agad na lumabas.
As you read. Pumayag na ako sa kasal. I want to play a game in my own dad. That's what he wants, so I gave him the real game.
Vaniza's POV.
"Andito lang tayo para bumili nito?" Tanong ko kay Kaiden, hindi ko talaga akalain na ang isang gwapong nilalang ay maging childish rin pala.
Hawak hawak ko ang isang sticker na naruto at isang tape na naruto. Tsk! Hindi ako makapaniwala na sumama ako ngayun sa isang childish.
"Hm.." nakangiting tango niya.
"Ilan taon ka na ba, Kaiden?" Tanong ko kalaunan.
"16." Ikling wika niya.
Kasalukuyan siya ngayung namili ng tape, gusto raw niyang magmovie marathon kasama ako. Tsk! Paano ko ba naman kasi matanggihan ang isang childish. Hindi ko nga nakasama si Venice, pero Ito naman!
BINABASA MO ANG
My Badboy's Tutor [COMPLETED]
RomanceIsang babaeng spoiled brat kung tawagin, at dahil sa kanyang pagiging spoiled ay kumuha ang kanyang daddy ng kanyang Tutor. Pero paano nga ba kung ang magiging Tutor niya ay isang badboy sa kanilang paaralan. At hindi lang basta-basta na badboy dahi...