Someone's POV.
This is all I can do, look at you from a distance so I know if you are okay.
Vaniza, mabuo din tayo. Hindi sa ngayun, pero...naniniwala ako na babalik ulit sa tayo sa dati.
"Chairman, magsisimula na ang annual meeting. Hinintay ka na nilang lahat." My secretary said.
I just nodded to her. Inayos ko sandali ang necktie bago pumasok sa board room.
"Chairman..." Untag nilang lahat.
I sit in the front as we started the meeting.
"We have to use our powers just to be success for our plan. It is necessary, in three months .... Mr. Sarmiento will be expelled." I said. "And if this case happen, Hindi na malalagay sa problema ang kompanya natin."
They all agreed with what I wanted. "Good. Now, dismissed." I said and walked out first.
Vanz Sarmiento, hindi pa dito nagtatapos ang away natin. I'm sure that someday, you'll regret for what you did.
I smiled badly and sipped wine. "Repent, Vanz. Because everything you have today, tomorrow ... will be gone."
Vaniza's POV.
"Ate, Vaniza." Ani Venice.
Siya ang naglagay sa'kin ng facial mask ngayun. Pagkatapos kasi niyang maligo, agad na niya akong inaya na lagyan niya ako nito.
"Hmm?" I asked her.
"I miss you." Aniya. "You didn't call me kagabi. I waited you for so long, e." Aniya habang nag-pout.
"Oww, so cute." Ani ko at tinanggal na ang facial mask.
Kinurot ko pa ang kanyang pisnge.
"Ouch, ate!" Aniya.
"Hmm...Ang cute talaga ng kapatid ko!" Ani ko at kinurot pa ang kanyang pisnge.
"Ate, you find me cute. But you already hurting me." Paiyak niyang wika.
Napatawa nalang ako. "Okay, I'm sorry baby. But, I do not promise that I will not pinch your cute cheek."
"Hmp..I hate you, ate."
"Okay, I'm sorry." Aniko.
"Nagbabagang balita, ang aktres na si Vanice Sarmiento ay nakatanggap ng pambabatikos sa social medias ngayun. Dahil sa mga nalalaman na may ka-sipping raw ito sa isang condo na kinikilalang si Keith...."
Agad ko ng in-off ang TV. Ayaw kong marinig ang tungkol sa kay ate at Keith. Tama na nang nasaktan ako ng unang beses.
"Ate, why is that? Is there any problem with, ate Vanice?" Venice ask.
I just shook my head as an answer. "Everything will be alright, baby. I'm sure naman na kaya 'yan ni Ate Vanice."
"What if, she's not? Ate, ate Vanice need our help. We need to hide her from the social medias." Aniya na para bang alam na alam nito kung ano ang mangyayari sa kapatid namin kapag hinayaan naming i-bash siya sa social media.
"Venice, you don't get it."
"I get it, ate. As an sister, we really need to protect each other." She said. "So please? Can we protect now, ate Vanice?"
Wala akong nagawa kundi sumunod nalang sa kanya. Dahil parang ang kausap ko lang kanina ay matanda.
Matured na talaga mag-isip si Venice, iwan ko ba kung saan siya nagmana.
BINABASA MO ANG
My Badboy's Tutor [COMPLETED]
RomanceIsang babaeng spoiled brat kung tawagin, at dahil sa kanyang pagiging spoiled ay kumuha ang kanyang daddy ng kanyang Tutor. Pero paano nga ba kung ang magiging Tutor niya ay isang badboy sa kanilang paaralan. At hindi lang basta-basta na badboy dahi...