Chapter 23 - Sick.

419 6 0
                                    

Sunset na and malapit na kami sa school. Tanaw na tanaw na namin na bumalik na kami sa City. Yea, hustle and bustle I can already feel it. Wala na yung tahimik naming life gaya sa resort.

Sana nga di nayon natapos ee.

But psh.. No choice, need to go back to our regular, boring and sick student life. Ngayon nang mas ewan na naman ang life ko dahil bumalik na ang Princessa ng mga impakta. Ngayon, kahit magkabati na kami ay di ko parin naiiwasang mag-isip ng mga negative possibilities. "Cee, we're here." Sabi ni Hannah sakit sabay tapik sa braso, Na-zone out na naman ako. =_=

Pero finally, nakauwi rin matapos ang mahabang byahe.

Bumaba na kami sa bus na nasa parking lot ng campus, as usual amoy ng Davenflor U di nagbago. Amoy pawis dahil sa mga nagtra-training na marino XD de joke lang. ^^"

Anyway si Hudas naman yung aura nagbago. Parang ewan lang. Di ako sanay, kasi ngayon parang balik sungit siya. Alam niyo, yung old days na di niyo matatawag na good. Simula pa kasi kanina nakabusangot na siya. Dahil ba dun sa sinabi ni Carmen? Pero diba, tama naman yun?

Pero ewan. Di ko alam kung dahil ba yun sa sinabi ni Carmen talaga o kung nakita niyang lumapit sa akin si Lance sa bus stop. Pero teka, ee ano naman kung lumapit si Lance? Ayy ewan, feeling ko naman na magseselos yung Hudas. Yun nagseselos? Ha!

Ayy ewan Cee, ikaw na weird mag-isip. Feeling mo Diyosa ka. So kung ganun pa man, di ako ang dahilan ng kasungitan niya. ^^

"Ceena! How was your trip?!" Out of no where sumulpot si Sofia, you know yung pinsan na cute ni Carmen. Yung kamukha ni Park Hyun Ji pero chubby lang ang cheeks konti.

"Ayos lang. Ee kamusta ang Davenflor?" I asked. Kahit ang obvious na ng sagot.

"As usual," sabi pa nga ee with a bored look pa. "Ayos parin, pero nakakalungkot lang dahil wala kayo at namiss ko ng sobra." She added tapos nagpout pa sabay hug sakin, aiss ang cute ng nilalang na'to. Iuwi ko kaya. XD

"Ouch!" Sigaw ni Sofia ng biglang sumulpot si Carmen at bilatokan yung cute niyang pinsan. At nagulat pa talaga ako dun aa. Pero sadista si friendship. :-P

"Drama mo, close kayo?!" Ha, mainit lang ang ulo. Si sofia naman umasim yung mukha nung lumingon kay Carmen, ee sino namang hindi ee nakatayo yung ibang buhok niya tapos halatang bagong gising pa.

"Pangit mo insan." Sofia commented.

"Gusto mo pa ng isa?" Carmen. Ha, itong magpinsan talaga.

*beep*

Napatalon ako hearing a beep mula sa isang sasakyan sa likod ko, and well sundo pala namin yun. Tapos nauna si Lucas sa backseat. Which is nakabusangot parin tapos panay ang pikit. Weirdo.

"Guys, una na ako." Paalam ko nalang kay Carmen, Sofia at Hannah. And they just nodded and gave me a kiss sa pisngi. And when I was about to enter the car napansin ko si Princess sa likuran nina Hannah, looking straightly at us. With her unatural look. Yung tipong ang kawawa ng mukha niya. Ayy ewan. Nagpapadala na naman ata ako.

I just lookedvat her and smile, as a respect narin I just waved at her which is napasin niya and waved back. Tapos sila Hannah nagwave din, Haha. Akala nila sakanila. But then after naman ee narialise ni Hannah na nakatingin ako sa likod. And they acknowledge narin. Hanggang sa umandar na ang sasakyan paabante right after nakapasok ako at umupo sa tabi ni Lucas.

Papalabas na ang sasakyan sa Davenflor compound at napansin ko na rin yung iba pang mga sasakyan, I even recognized yung sasakyang sundo ni Carmen at yung Van ni Hannah. So uuwi na, bahay na rin sa wakas! At pagdating ko dun ay wala na akong ibang gagawin kundi dumeretso sa kwarto ko at matutulog. Dahil walang pasok bukas so mahaba habang tulugan to baby! BWAHAHAHAHAHAH---

Married with Mr. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon