Finally nakauwi na ako from the mall.
Haggard, pagod, pero masaya.
Lance was there with me, comforted me and made me happy. Grabe! Super saya ng nangyari. Nag- Time Zone pa kami. Halos lahat ng games natry namin. Nag XBox pa kmi, Dance Central, Just Dance. Para kaming mga ewan na sumasayaw dun. XD
Pero infairness.. Ang galing pala sumayaw ni Lance. Nakaka-inlove. LOL.
"Cee hija!" Sinalubong ako ni Manang at agad na niyakap. Huh?!
I saw the maids looking at me with guilty eyes. "Anyare?!" Tanong ko.
"Ee kasi Cee, si Ser nagwawala." Ate Myl. Teka.. Ano?!
"Kanina pa po namin naririnig yung malalakas na kalabog sa kwarto si Sir Lucas." Ate Sally.
"Oo anak, Anrami ng nabasag. Kahit sa hallway ng 2nd floor may mga basag na lampshade na." Manang.
Naalarma ako. Anong problema nun?! Minsan di ko talaga siya maintindihan. Ayy hindi minsan, PALAGI.
Napatakbo ako sa taas at agad tinungo ang kwarto niya. They was right. Anraming debri. Mga basag na lampshade, vases at kung ano pa sa labas ng door.
"Hu-hudas?" Tawag ko. The room was dark, and chilly. The lights were off at wala kang makikitang kahit ano kundi purong dilim. Grabe.
I never ever been to Lucas' room. Ano naman ang gagawin ko dito kung sakali diba?! We're not ordinary couples naman.
"Hoy." Mahina kong bulong. Asan na siya?
"MANANG! LUMABAS ATA S-- KYAAA!" Nagulat ako ng biglang may humila sakin papasok sa room. And agad naman sumirado ang door sa likod ko with a load Bang!
A-anyare?
"Hudas.. bakit?" Maamo kong tanong. I was trembling of fear. Nakakapanindig balahibo yung kwarto. May natatapakan pa akong ano sa paa ko. Ansakit nga. I bet those were broken glasses and siguro nagkakasugat na paa ko.
The hand on my hand gripped tighter. Aray. Dyan yung part ng may pasa. "Nasasaktan ako Lucas." Naluluha na ako. I can't see anything kahit ang mukha niya.
Agad namang lumuwag ang pagkakakapit sakin pero di parin naaalis.
Oyy! I jumped in surprise. Bigla kasing may humawak sa bewang ko at papalipit ata sa katawan niya.
"Oyy Lucas ano ba?!" Saway ko sakanya. Di ako mapakali. I don't know what will happen next.
"Cee.." His voice was husky.
"Te-teka! WOI!" Saway ko ulit ng nafeel ko na dumikit na yung katawan niya sakin.
JUSKOOOO! FIRST TIME KONG MAPALAPIT NG GANITO!! Grabe ang muscles. Ang tigas nga ng tiyan ee. Feel ko may abs! @.@
"What did you do to me?" Pahayag niya. And I was like.. "Wut?!"
"Wag kang maniwala kay Princess. Please." Siya.
Wut?! Napaayos ako ng tayo kahit nakadikit sa katawan niya. Bumalik na naman ang init ng ulo ko! "At anong gusto mong paniwalaan ko?" I asked coldly.
"She said na kami na? It wasn't true." He said na parang may.. Paglalambing?!
No Cee. No it's not.
"At ano?" Ako.
"Let me explain this.-- pero upo muna tayo." He said.
EE SAAN NAMAN KAMI UUPO EE ANG DILIM! KAPA-KAPA LANG?! GANERN?!
BINABASA MO ANG
Married with Mr. Perfect
RandomMr. Perfect ?? Oh no! I preffer Mr. Goody-two-shoes! Mapagpanggap, Mapang-lait, akala mo kung sinong gwapo.. UBOD NAMAN NG SUNGIT!! Nakalimutan ko bang sabihin sainyo na IKAKASAL ako sa MOKONG NA'TO?