Chapter 2: Si Lucas

1.7K 17 1
                                    

Hi, Ako nga pala si Lucas, Lucas Villaflor. 20 years old and 4th year College student ng Davenflor University.

Familiar ba? Malamang Davensons-Villaflor ang ibig sabihin niyan ee. Combination ng surename namin ni Mrs. Sungit!

Oo, MASUNGIT.

Ako na nga tong palaging nangungumbaba pero ako pa tong tinatawag na ARROGANTE.

ARROGANTE?? Sa gwapo kong toh?

.

.

"HUDAAAAAS! LABAS NAAA!" Oh, ayun na naman si Sungit, sinisigawan na naman ako.

"ANG TAGAL MO SA BANYO!"

Nakakabingi kaya sigaw niya. Para syang si Mommy nung bata pa ako. Lagi ako pinapagalitan.

"Palabas na!! nagmumuni lang!" Hahaha! muni talaga ang nasamid ko anoh? Papalabas na ako ng banyo ng nakita ko syang nakalean sa Table near sa Banyo.

"Asus, nagmumuni ba talaga?" She spatted out. It gave me creeps, nag-Grin sya ee!! o>_<o~ Anong akala niya? Gumagawa ako ng milagro?! NO WAY!

Childish ba? I know. Ganito talaga ako, around her I don't want to grow up. Tsk! I don't know nga kung bakit. I just feel doing it.

Pero around dad and sa school di ako ganito ka childish, parang si Sungit lng, mabait sa school pero sa akin masungit. Ewan ko ba? PMS lng sya lagi sakin? Ako talaga pinagbubuntungan? Tsk.

"Helloooooo!"

I was brought up back to reality. "I know I'm pretty." sabi pa niya sabay kaway sa harap ng mukha ko.

Di ko napansin na tinututukan ko pala sya. Shiiit.

Pero I thought of an Excuse. NATAWA PA AKO DUN SA NAISIP KO! LOL. "Binibilang ko lng Freckles mo! Feeling mo, ilang kaluluwa na ba nakain mo at andami ng freckles mo!" I joked.

**BUUM! "Ouch naman Cee! anshakeeeeet!" Ikaw ba naman batukan ng Back Brush!

"Loko ka! Kaluluwa ka jan. Tabi nga!!" Ayun.. ang sungit talaga!

Papasok na sana sya sa banyo..

"Ok lang yan, maganda ka naman talaga." I said calmly.

She turned her head and faced me.

.

.

.

"JOKE!" Haha! Sorry di ko mapigilan! Namula si Sungit oh!! hahahaha! panalo ako!ヽ(^。^)ノ

** BUUUUM! "CEEEEEEE!" Strike two na sya aa. Tinapunan na ako ng Back Brush, tapos sinirado yung pinto ng padabog. "Oy! Hindi ganyan ang pagsira ng pinto!"

.

.

.

"Cee." I called out sa door niya.

It was midnight. I can't sleep. Kaya napag-isipan kong manggulo kay Ms. Sungit. Para Fair diba?

Pasensya na. Ganyan talaga ako around her. I don't know, I just feel it. Parang magaan loob ko everytime na nanjan sya, kahit na nag-aaway kami lagi natutuwa parin ako. Minsan nga ginagaya ko siya, sinusungitan ko rin sya para mafeel niya ang nafe-feel ko. OA noh?

Tumatalab naman, tinatawag mga akong Mr. Sungit. :P edi partner na kami!

I heard ruffles inside then light footsteps. SUCCESS! NAGISING KO SIYA!

She opened her door and I could see she's still groggy. gusto ko lang manggulo. Uto-uto rin to ee.

"I can't sleep." Sabi ko sabay pout.

"So?" Sungit talaga.

I grinned at her. "Patabi naman oh." Sabay wink.

"NO WAY!" Sigaw niya.

Napatawa ako bigla. She was blushing! Maggulo nga para di rin makatulog. *evil grin*

"Asawa naman kita ee! You can even give it up ang precious bead mo! We're legal!"

1..

2..

3..

"WALANJO KA LUCAAAAS!" She screamed and shutted her door.

*HAHAHAHAHAHAHAHA

that's what I like about her, ansaya guluhin at asarin.

Sorry lang, Gwapo naman ako diba? ABA SYEMPRE!

.

.

I'm MR. PERFECT KAYA !!

★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆✔

VOTE. COMMENT. BE A FAN. ♥♥

Married with Mr. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon