Chapter 14: Café Madness.

995 11 0
                                    

[Lucas]

"TEKA ANO 'TOOOOO?!!!"

Nabulabog ang lahat sa boses ni Cee. Napatakbo pa si Hannah and Carmen sa changing room while I was waiting outside. Teka, what's happening?

This past week ay lagi na akong sumasabay sa kanila. Just to keep in touch with my wife.

*cough* *cough* You heard me right. I said wife. I'm claiming it.

Anyway even though wala na si Princess at mahigit isang linggo na siyang di nahahagilap sa school, I know there's danger for her, for Cee. Yung nalaman ko nga na may umaway na naman kay Cee at napasubok sa sabunutan si Carmen, I was alarmed. Di nga talaga tatantanan ni Princess si Cee. I don't know what's with that girl at kumukulo ang dugo niya kay Orange. May mga alagad pa talaga na pumapalit sa papel niya kay Cee.

Ee Orange did nothing to them naman.

"OH MY GOOOOSH!"

Nakarinig ako ng mga tili sa changing room at sigurado akong galing yung sa mga kaibigan ni Orange, si Carmen at Hannah.

Teka, bat sila nagtititili? May ipis?

"Ang ganda mooooo!" Sigaw pa ng isang babae and I couldn't figure out kung sino yun.

Di naman kasi ako pwedeng pumasok sa Ladies changing room. —..—

"Ayoko nitoooo!" Sigaw pa ng isa ang I could figure out kung kanino galing yun. From my wife.

Kini-claim ko lang na asawa ko siya because it's true! Wag niyo naman bigyan ng kulay. Ayy, Orange nga naman buhok niya :P

"Hoy! Wag mong tanggalin!"

"Ano ba 'to Sofiaaa!"

"Hoy! Wag mo nga yang hubarin! Bagay nga sayo gaga ka!"

"Ayoko ayoko ayoko. Ang iksii!!!" Iksi???

"Gaga! Uniform mo yan pabayaan mo na!"

"Kung ikaw kaya magsuot nito!"

Ang ingay nila at naiingtriga ako. I got that urge to peek on them kaso baka mahuli nila ako at sabihan pang Pervert. —..—

"Teka teka, pigilan niyo siyaaa!!"

That was an ear piercing voice and kay Sofia yun nanggaling, I know.

Next thing I heard ay puro nalang tili and rumbles ng kung anu-anong bagay. Hey what's happening???!

Napatayo ako sa kaba when the squeels and ruffles stoped. Parang may narinig nalang akong kalabog and footsteps. "Cee?" Tawag ko.

I was sweating and panting hard. I can't hear a thing! Dapat ba akong kabahan kahit nandun yung bestfriends niya???

Bigla nalang may babaeng lumabas sa door with a wide smile on her face at dala dala ang clothes na suot ni Cee kanina before she entered the changing room. Okaaay..

Next na lumabas ay si Sofia at sunod-sunod na ang iba.

Carmen,

Hannah,

Girl 2,

Girl 3,

Girl 4..

Di ko naman kasi sila kilala. —..—

Ganyan ba talaga karami yung kasama ni Cee sa loob ng changing room?

"Nahirapan kami sa pagsusuot sa babaeng ito," Panimula ni Carmen.

Married with Mr. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon