Chapter 8: Scene?

1.3K 15 3
                                    

Napatakip ako ng kumot saking mga mata. Damn. Nakalimutan kong isirado yung bintana kaya ang sakit tuloy ng mata ko. Lusot sa eyelids ang sikat ng araw. May galit ata si Mr. Sun -3- Ang sakit rin ng ulo ko. @.@

Tama pala, nag-away kami ni Hudas kagabi. Yung kamay ko naman ansakit dahil sa pagkakahawak niya. May namumuong dugo at nagkakapasa na. Theres a vissible bruise na dun. Ansakit.

Tapos yung senti ko pa. *sigh*di pa nga naliligpit ang mga tape na nakakalat. Kainis. Ang sakit tuloy ng mga mata ko.

"Eh hiwalayan mo kaya?" Pahayag ni Hannah.

We're at the cafeteria pala. Lunch time and one subject to go at makakauwi na ako.

Pero tingnan mo tong babae toh! Palagi na ngang wala yan agad ang sinasabi.

Pero sabagay, pwde ko namang gawin yun. Pero ewan ko ba. May hinihintay pa ata ako kaya di ko magawa. Si Hudas nga rin di niya ako kayang hiwalayan.  @.@ Ewan.

"O baka naman inlove kana sak--"

"HINDI AA!" Di ko na tinuloy ang pinagsasabi ni Carmen. Tinakpan konagad yung bibig niya.

Utak ng mga to oh! Anong nakain nila?! Ako Inlove kay Hudas? Ha! Never. As in NEVER.

Bat naman ako magkakagusto dun? Moody. Grabe ang moodswing!

Kagabi biglang sumuplado ulit. Para bang bamalik sa dati na ewan. Wala naman akong nakitang dahilan. Dahil lang dun okay Lance? Ano pake niya?! Selos ba siya??

Teka.. @.@

Pinag-iisip mo Cee. >_<

Baka naman about sa date bila nung prinsesang impakta?!

Tama tama, baka yun nga.

And then kaninang umaga pala nagdadabog. Siya pa tong may ganang magalit ee ako naman yung kawawa sa Mall kahapon! diba?!

Ako yung napahiya ee di naman niya ako tinulungan. Tapos magagalit siya na kung saan ako pumunta ee kahit konting tulong man lang dun sa mall di niya magawa. Ako pa itong pinagsasabihan na nanglalalaki ee siya naman yung pumunta ng mall dahil sa ibang babae.

Sinabi pang mas importante yung impaktang kasama kesa ako na asawa niya.

"Oyyyy, Denial." Isa nalang at ililibing ko na sila. Ayy ewan yung mga kaibigan kong ganito! Relate kayo?

"Bat ba kasi di mo nalang sabihin na nasasaktan ka nung nakita mo sila?" Carmen.

"Bat ako masasakta--" Ako.

"Eh bat ka ganyan makareact?!"

I was caught off guard. Bakit nga ba? Noon naman ginawa rin yun ni Hudas pero parang wapakels lang ako. Tapos ngayong ganito ee bat nagrereact na ako. Anggulo!

"Alam mo Cee, all you need to do is shut up kung wala ka man talagang pakealam." Carmen. "Pero sa ginagawa mo ngayon, meron na yan!" Kompleto pa niya sabay sundot sa balikat ko.

No, Impossible. "Porque nagrereact na, inlove agad?! Di pwedeng inis muna?"

"HINDI!" Sagot pa nung dalawa.

Haay.. "Alam niyo. Ewan ko sainyo." Panimula ko habang nililigpit ang gamit kong nakakalat sa lamesa ng Cafeteria. "Minsan na lang nga tayo nagkakasabay ee pinagkakaisahan niyo pa ako." Totoo naman. -3-

Papatayo na sana ako upang makaalis ng bigla kong napansin yung Hudas at si Impakta papasok sa Cafeteria.

Nanigas ako. Yung parang nabuhusan ng malamig na malamig na tubig. As in yung super lamig.

Married with Mr. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon