[Ceena]
"'bat ngayon niyo lang sinabi! Daya." Princess said childlishly as she pouted after sinabi ni Carmen na nakapag-shopping na raw kami on our first day.
"Actually di naman siya shopping. It's more like pag may nakikita kaming souvenir shop ay binibilhan namin." Sabi ni Hannah pero pareho lang naman yun. =_=
"So it means di pa talaga kayo nakapag-shopping?? Yung shopping sa Mall?" Tanong ni Horsey and we nodded. "Edi mag-shopping tayo!" and with that, nagsitilian yung mga Alagad ni Princess. Ang ingay.
Kanina pa kasi nagtatalo si Carmen at Princess kung saan kami pupunta, natapos na kasi yung first tour namin kaninang umaga at may 3 hours kaming break for lunch o kung ano man. Just make sure na babalik kami in 2 o'clock dahil dadalhin kami sa isang museum at sa isang resort after nun at dun kami magseseminar tapos matutulog sa gabi. Ang sarap naman ng buhay namin anoh?
"Teka, mag-lunch nalang tayo sa fast food dun sa mall." Abby.
"Eeww. Fast food? You'll make us taba aa." Michelle. Conyo lang?
"Ee sa isang sushi bar kaya?! I want japanese food." Pia.
"Bawal ako ng raw food." Sandy.
Napakamot nalang kami sa mga pinagsasabi ng apat na babaeng alagad ni Princess. Kanina pa kasi sila excited at kanina pa rin kami gutom. Di kasi kami makadecide kung san kakain dahil di rin namin mapagkasunduan yung mga suggestion ng bawat isa. Kung kami lang nina Carmen at Hannah ang tatanongin ay pwede na kami sa isang fast food, Oo sa isang fast food chain. Kami na ang mataba. Kaso nga lang yung mga alagad ni Princess ee, maaarte.
Ee sa ayaw tumaba, ayaw ng oily and what so ever. Kaya di nalang kami nakikisali sa kung ano mang diskusyon nila.
"Hey stop!" Pagpigil ni Princess sa mga alagad nito. Di parin naman naaalis sa trono ang Reyna ng kadiliman ee. Kahit bati na kami ay nasanay na rin namin nina Hannah'ng tawagin siya'ng ganun, kahit sa amin lang tatlo. Mahirap na kung marinig din ni Impakta, baka maimbyerna pa. At bumalik yung dating siya. XD "Why don't we ask our precious Cee about it." dagdag pa niya. Ako? "So, where do you want to eat? You decide." Pag-aalok pa nito. Gusto ko sa Fast food kaso ayaw ng mga alagad niya. Di ako mahilig ng Japanese food. Chinese food pwede pa..
"Sa isang Chinese resto nalang?" Ayun nakapag-suggest na ako. Pwede na kaya yun?
"Ok!" Princess exclaimed and yun nga, sa isang chinese resto na kami dumiretso. So far tahimik lang ang lahat. Wala namang tumanggi.
Sa pagpunta namin sa mall at in particular sa isang Chinese Restaurant ay wala namang gulo. Walang away, walang di pagkakasundo, at nag-order lang kami ng tahimik at nagkwentuhan na rin ^^.
"Masarap yung chicken nila dito." Michelle.
"Akala ko ayaw mong tumaba???" Pia.
"Char lang niya yun para sabihing body concious." Abby.
Ang gulo ng mga babaeng 'to. Buti pa nga di nakikisali si Horsey, busy sa Cellphone niya ee.
"Girls.. after natin kumain san tayo after?" Princess ecxitedly asked. San nga ba?
"Una tayo sa cosmetics, may bibilhin akong sunblock." Sabi pa ni Carmen.
"Cge, bibili din ako ng lotio--"
*Riiiiiing**Riiiiiing*
Napahinto ako sa pagsasalita ng makarinig ng ring ng cellphone. Kanino yun?
Yung mga kasama ko rin napatigil, di kasi namin alam kung kanino yun galing. Teka, san na nga ba yung Cellphone ko??!
"Akin ata yun." Sabi pa ni Abby sabay bunot sa phone mula sa Bag niya. "Ay hindi."
BINABASA MO ANG
Married with Mr. Perfect
RandomMr. Perfect ?? Oh no! I preffer Mr. Goody-two-shoes! Mapagpanggap, Mapang-lait, akala mo kung sinong gwapo.. UBOD NAMAN NG SUNGIT!! Nakalimutan ko bang sabihin sainyo na IKAKASAL ako sa MOKONG NA'TO?