Chapter 17

49 4 0
                                    

Someone's Point of view

the night was cloudy and the moon awake..

when did i saw again the smile on her face.

she said she feels incomple,
she can't remember anything

iam her mother willing to do everything.

iam her mother and iam willing to risk my own life for my only daughter

She's my BethBeth the only precious thing happen to me.


CASTRIEL..

"ayon sa address dad isa itong abandoned warehouse sa karatig barangay" its Caiden

"grabe inagawan mo na ko ng trabaho" natatawang singhal ni Zade.

"hayaan mo ang bata Zade, Caiden knows everything" Sally

"okay I'll give up" natatawang sumuko ito habang ako ay naghahanda ng mga gagamitin para sa paglusob kasama ang buong ZENA team.

"dad are you sure you'll be fine?" Cloud ask me worriedly

"yes i am dumito na lang kayo dahil baka ikapahamak pa ninyo ang pagsama sa amin understand me young man?" he just nodded.

"daddy save her okay? I'll pray for you and your team Safety's." Calix habang nagbabasa ng libro.

"take care dada i love you" its Cross

"iloveyoutoo my Cross" he jump onto me and hugged me

"promise me you'll be safe,"

"yes iam"

buong team ulit namin ang pumunta sa lugar .

Nagmasid masid si Fred at nakita niyang may mga bantay

"marami sila at armado we need to be tough and fearless" he said

"ako pa" angil ni Zade na ikinaismid naming lahat.


Eksperto naming inakyat ang bakod, unang nakababa si Yuki kaya naman ay nasakal niya agad ang. bantay na walang kamalay malay na nasa likod na pala niya ang damuhong si Yuki.

ganon ang ginawa naming lahat hanggang sa mapatumba ang mga kalaban at bantay sa labas.

Mapayapa kaming nakapasok

sa labas lang pala may bantay

eksperto kaming nagmamasid sa paligid hanggang sa napagpasyahan naming maghiwahiwalay...

kami ni Fred ang magkasama at kinabit namin ng sabay ang mga silencer sa dala naming baril.

umakyat kami at may nakita kaming pinto pero nakakandado pinilit naming buksan iyon ni Fred ngunit nabigo kami sobrang tibay ng pinto gawa ito sa bakal sa napakakapal na bakal.

Nakarinig kami ng iyak sa loob iyak ng isang bata.

"Is there someone outside please help me it's Archer pleasee my mommy needs help she faint" mahina pero dinig naming sabi ng bata sa loob kaya pinilit naming buksan ang pinto at nagtagumpay kami..

Namutla ako sa nakita ko it's Mr and Mrs Nam drowning on their own blood flesh  with the girl i didn't know and a child who looks like Kade.

"help us they killed my wowa and wowo my mommy is unconscious pleaseee help us she's pregnant"

tinanguan ko si Fred kaya alam na niya ang gagawin niya..

binuhat niya ang babae at inakay ang bata pababa..

ng makababa na sila ay nakarinig ako ng palakpak sa likod.

"talagang nagpapaka hero huh? Castriel?" sino naman to?

"who are you" he laughed parang dimonyo

"hindi mo ko naaalala? huh? my mom died because of your parents selfishness"

napakunot ang noo ko what does he say? "what?" i ask him again.

"bingi ka ba o nagbibingibingihan lang o talagang tanga ka lang ha? namatay ang mommy ko dahil sa kasakiman ng magulang mong damuho ka.." sobrang galit ang nasa mata niya. "she's my only family siya lang tapos nawala pa siya sakin"

"bakit? anong kasalanan ko? e hindi naman ako yung doktor na humawak sa mommy mo tanga ka no?" how dare him call my parents selfish.

"tanga ka rin! iam a child came out from a mistress" eh? " noong panahon na nagmamakaawa ako sa hayop na Castor Alvarez na yan hindi nya man lang kami tulungan dahil umiiyak ang walanghiya at maarte mong ina na wag siyang iwan ng asawa niya dahil pinagbubuntis niya ang walanghiyang mga batang ikaw at si Astriel ang laman" 

i punch him...

napaupo siya at bahagya pang dumugo ang bibig.

tumawa siya

"demonyo ka" madiin kong saad nagtatagis ang mga bagang.

"talaga!" he laughed

"bakit mo dinamay ang mga Nam?" he shrugged

"ayaw kong sabihin" nang aasar na saad niya

Binunot ko ang baril at  nanggagalaiting tinutok iyon sa kaniya.

"Where's Cryaier?"

"Cryaier?" umasta pa siyang nag iisip "oww the one i killed and throw on a deep and cold Sea" tumawa siya at sahan dahang tumayo...

"Where is Cryaier?!" i shouted and kinuwelyuhan siya

"hanapin mo sa lahat ng dagat sa buong Pilipinas" ngumisi siya kaya iniuntog ko siya sa pader dahilan upang mawalan siya ng malay at ipinosas ko siya sa may pinto katabi  ng mag asawang Nam.

Nang maiposas siya ay pinulsuhan ko si Mr Harthon at may pulso pa ito habang si Mrs Lucille wala na patay na siya.

hinawakan ko ang headset ko at nagpaljnga linga sa buong floor na iyon.

nag iisa lang itong kwarto na ito.

"need back up"

nakarinig ako ng yabag maya maya at kita ko din ang pamunutla sa mukha ni Zade marahil ay ng makita ang mag asawang Nam sa ganoong kalagayan..

"May pulso pa si Mr Harthon" sabi ko

"e si ma'am Lucille?" umiling ako ay napahawak siya sa balingusan niya.

Malungkot man ay binuhat ko si Maam Lucille at inilabas ito at sa labas nakita ko ang kapatid kong matagal ko ng hinahanap.

She's with a tall young man with Sky beside her and the girl named Porsche.

"Ate" nagulat siya sa pagtawag ko dahilan upang tumaas ang tingin niya sa akin.

"Castriel... my baby" lumuluha ang mata niya dahan dahan kong binaba si Mrs Nam sa Stretcher at niyakap si ate..

at her arms i feel safe again..

"Castriel i miss you"

"i miss you too ate"

"this is Trevour my son" pagpapakilala niya sa batang kamukha ni Gerden.

"hello po im Trevour Alszey " walang emosyon itong tumingin sa akin.

" hi im Castriel your tito"

tinanguan lang ako nito

"so, kayo po pala ang hinahanap nang batang iyon, pinsan ko pala siya"

"nasaan siya?"

"in the ambulance" agad akong tumakbo sa ambulansya at doon nakita kong nakaupo ang batang kamukhang kamukha ng babaeng mahal na mahal ko.

"Courtney"

"who are you?" she has an angelic Voice ang sarap pakinggan.

"iam...iam your Dad."



to be continued......

SHE'S NOT A ROBOT (✔️)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon