'WHERE ARE YOU MY LOVE?'
CASTRIEL....
Tanghali na akong nagising biglang nangunot ang noo ko ng makitang wala akong damit pang itaas.
i growl when i feel the pain running into my head.
Bigla akong nakaamoy ng aroma ng pagkain na nanggagaling sa kusina
i giggled when i remember na CJE09 is here to cook for me.
agad akong nagpunta ng kusina ng isang medyo pamilyar na pigura ang nagluluto duon hindi ko sya niyakap kagaya ng ginagawa ko sa babseng mahal ko dahil hindi naman sya si CJE09.
"OH Castriel youre awake na" she said happily.
"wheres CJE09" napakunot sya ng noo tila hindi alam ang sinasabi ko
"huh? who or what is that?" i just smile lightly
"Xyries you know WHO am i suppose to see every morning i wake up"
"oww The girl robot?" i nodded "nikuha sya nung mga guy kanina, shes nagwawala OMG nakakatakot" i frowned..
"what?" she just shrugged and hinarap ang mga niluluto nya.
"whose that guy?" medyo napalingon sya sa kinatatayuan ko "who take her,"
"oww Mr.Kim yung si Zade Zacharius" nagulat ako ng bigla nya iyong sinabi.
"ano daw rason Xyries?" she just raised her shoulder
"ang sabi nung guy kase theres a microchip na sira sa robot crush mo e kaya aayusin nila, urgh! Just call him okay dont ask me like youre a reporter! its annoying you know?" napakamot na lang ako ng ulo at nagpunta sa garden.
tinawagan ko siya gamit ang cellphone ko at after ng ilang ring ay sinagot nya
"what do you want bestfriend" thats him
"i want to ask you if my robot is in a good condition?can you tell me ?"
"Malaki ang nasira kay CJE09, bro, you better stop your feelings toward her because shes not coming back anymore, CJE09 is just a robot for petes sake! you even kissed her! nagulo ang sistema nya alam mong hindi sya pwedeng ma expose sa feelings dahil wala sya non!" he exclaimed to me
"im sorry" i sadly said and hunged up the phone.
bagsak ang balikat akong bumalik sa loob at napansin ata yon ni Xyries kaya napatingin siya sa akin.
"are you okay?" she said
"im not" paiyak na ako pero pinigilan ko "shes not coming back, never, shes gone because of me" hindi kona ata napigilan ang sarili ko at napaiyak ako.Naramdaman ko lang na may humahagodna sa likod ko si Xyries iyon na mahigpit akong niyakap.
"sabi ko sayo Castriel ako na lang diba?, ako na lang na laging nandito para sayo at hindi ka iiwanan?" she said while hugging me.
kung ganon nga lang kadali ang lahat, kung sana si Xyries na labg ang minahsl ko edi sana hindi ako nasasaktan at umiiyak ngayon.
Maghapon na ata akong umiiyak, hindi ko alam ang gagawin ko, nanatili si Xyries sa tabi ko hanggang sa makatulog ako .
pag gising ko kinabukasan ay wala na sya sa bahay pero may nakita akong pagkain na nakatakip sa mesa at isang note kasama noon.
Have a great day ahead my crushie, eat a lot okay? theres more foods on a refrigerator if you want to eat a lot. please dont cry na, babye my crushie im off to work mwah.
~Xyries na kyot.•
Napaiyak na namab ako ng maalalang wala na si CJE09 ni hindi ako nakaramdam ng kung ano nung mabasa ang sulat ni Xyries.
Siguro my heart belongs to CJE09 labg talaga sa kanya lang at wala ng iba.