Chapter 25

35 3 0
                                    

"how dare him" napakuyom ako ng kamao..."how dare him! tang ina niya!"

lahat sila gulat hindi makapaniwala na magagawa ni kade ang ganoong bagay..

Damn! may anak siya at malaki na ang bunso nila ni Celestine!

"I can't believe this" napapailing na sagot ni Sally...

"me too" Zade.

Si Castriel ay tahimik lang na nagdadrive...

Mas mabilis ang pagmamaneho ni Castriel kumpara kanina parang galit na galit siya sa Gas ng sasakyan na inaapakan niya.

"they're at the Zintixhuang airport " i said he nod.

Agad kaming nakarating duon at hindi nagpahalata... ramdam ko ang galit ni Castriel pero nanatili siyang kalmado... para siguro makapag isip siya ng maayos at hindi padalos-dalos.

Sa isang tago at maraming nakatambak na mga bakal nagtatago sila Gerden nakita namin sila agad dahil sinundo kami ni Sky.

"they took my wife..damn" naiiling na saad ni Sky sa amin..

"she's pregnant isn't she?" tanong ko. habang nagmamasid.

"you must take a good care of Porsche, she's weak as hell kuya Sky..baka mawalan ka pa ng anak sa ginagawa mo" sermon sa kaniya ni Castriel dahilan para mapairap ako

"i know...of course i know that stupid...nag g-grocery lang namn ako dahil naghahanap siya ng prutas tapos pag uwi ko wala na siya" napakamot pa si Sky sa ulo niya.. tss di na nagbago.

"you should bring her with you..." Castriel said

"will you please stop.." naiinis na ani ni Sky dito kaya napangiti ako habang nakikinig sa kanila.

"pikunin as always" saad ni Castriel.

hindi na umimik pa si Sky..... siguro ay nainis na..

"How's ate? and the kid's?" tanong ni Castriel na halatang si Gerden ang tinatanong.

"Your ate is fine, but my Solene Reeve got kidnapped...galit na galit si Trev..."

"damn them...makakapatay ata ako ng mga walanghiya ngayon.." napatawa si Gerden pero halatang kinakabahan...

bigla kaming nagtago lahat ng may pumasok na mga sasakyan sa loob ng airport.

Palagay ko ay ito ang mga Tang... ang mga Tang -inang mag anak na to papatayin ko sila at pasasabugin ang mga muka nila sa abot ng makakaya ko.

Napabuntong hininga ako .. at biglang napasinghap ng may ilabas silang mga babae na nakatali ang mga kamay.

Napakuyom ang kamao ko ng makilala kung sino ang nga iyon...

My Courtney...my precious Courtney..

"damn i want to shoot their heads" nag ngangalit na sabi ni Sky... pano ba naman kasi ay buntis si Porsche at kabuwanan na niya sa susunod na buwan.

"me too" Castriel said.

Pinagmasdan ko ulit ang ginagawa ng mga Tang....

at bigla akong nakaramdam ng pagkakaba ng makita kung paano tumingin sa kanila si Courtney...

ngumisi siya ng mag angat ng tingin sa matanda...

"you want to kill us?" Courtney's voice is as cold as ice and full of Sarcasm.

"ano pa nga ba? Alvarez?" sagot ni Davon Tang pero tinawanan lang siya ni Courtney

"then kill us" naguguluhan naman na tumingin sa kaniya si Davon pati si Porsche ay napatingin sa kanya..maski ako ay kinakabahan pero alam kong may plano siya... matalino ang anak ko... at alam kong palagi siyang nag iisip ng plano sa anumang sitwasyon. 

"nakatali kami... you can easily kill us...monkey" akmang sasampalin siya ni Davon ng biglang tamaan ng baril abg kamay niya.

"Psh easy as fucking sobrang dali" dinig kong sabi ni Yuri... Tss Zena Team

"will you please stop mother fucking Japanese!" Its Gerald napapikit ako ..

"can you stop kayong dalawa mga abnormal?" now its Trek.. napairap ako..

"sinong gumawa non!!!" napadako ulit ang atensyon ko sa kinaroroonan nila Courtney...

Napaigik sa sakit si Summer ng bigla siyang hilain ni Davon sa buhok....

Nadinig ko ang mga mura nila Zade at Sally..

"I'll kill him...how dare he lay his dirty hands on my Summer.....okay Fire barilin nyo sa may Balikat" biglang may tumama nga na bala ng baril galing pa rin kina Trek Yuki at Gerald ng sabihin iyon ni Caiden.

"fuckkkk lumabas kayo nga duwag!!!" sigaw niya kaya ako ang naunang lumabas...

"Hi Davon" nakangising saad ko... isinenyas ko ang kamay ko sa likod para sabihing wag muna silang lalabas..

"Oww you... are you here for Courtney? natanggap mo ba ang sulat na ipinadala ko kasama ang useless na anak ng mga useless na tao?...tss aanak anak mamamatay din naman sila ang tatanga lang ni---"

"ikaw ang tanga Davon..." napaangat ang tingin niya sa akin

"what did you just fucking say!?" pinanatili ko ang walang emosyon kong muka kaya lalo siyang nainis .

"ikaw ang tanga, Davon"

"what"

"Tanga ka Davon... ano ba paulit ulit di matanggap?"

"mayabang ka talaga Nam"

"talaga" proud na sabi ko kaya mas lalo siyang nainis .. hindi niya napapansin ang pag-galaw ng mga kasama ko dahil sa kadaldalan niya... tanga nga siyang tunay

"mga tauhan! pabagsakin niyo tong mahangin na to" pero ganon na lang ang pagtigil niya ng malamang maski ang mga tauhan niya ay napapalibutan na namin nagsimula na rin na umiyak si Summer at Zilver....dahil nakita ang nga magulang nila. . i know that Zilver was trained pero hindi niya ata makuha ang mga pagsasanay.

Nagsimula kaming gumalaw ng biglang sumugod ang isa sa mga tauhan niya...

Sipa at suntok ang mga pinakakawalan namin...naiwan sa isang gilid sina Cloud at nagmamasid lang.... nag aabang ng mangyayari sa susunod.

Nung nag iisa na lang si Davon ay bigla itong tumawa...demonyong demonyo ang pagkakatawa niya...

"mga hunghang talaga kayo ano?" hindi ako umimik bagkus ay sumeryoso n lang "sa tingin ba ninyo ay hindi ako naghanda para dito?"

"bat ka maghahanda? may piyestahan ba? birthday mo?" siguro ay napuno na din ang pasensya ni Zilver kaya sinagot na niya ang demonyong juice na to .

"bastos ka rin pala Zilver Kim" nginisihan lang siya ni Zilver kaya nainis siya...

"look naiinis na si Mr.Juice what's your flavor by the way? is it Pineapple, Orange,Or Mango?" nagtawanan si Zilver at Courtney ng sabihin iyon ni Solene Reeve

"Enough! mga tanga"

"ikaw yon" si Courtney naman ngayon.....

"maangas talaga ang pamilya niyo ah" bigla siyang pumitik sa ere at naglabasan mula sa dilim ang mga lalaking may malalaking katawan bigla na lang lumabas sina Yuki Trek at Gerald mula sa sulok ..

"who's on the sniper area?" dinig kong tanong ni Castriel sa tatlo...

"the boy's" Trek

"marunong sila wag kang mag alala"

malapit na sila sa akin ng bigla kong matanaw kung sino ang nasa unahan nila na parang pinuno... lumapit ito ilang dipa mula sa akin nagtatanong ang mga titig ko dito...nangunguwestyon at nagtatanong kung bakit niya nagawa yon... sa halip na Sabihin ng may tinig ay sinabi niya ito pahangin...

"trust me"

How can i trust the one who broke his promises?
...

To be Continued


SHE'S NOT A ROBOT (✔️)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon