"yang kapilyuhan mo Castriel, i said i want to see our babies na ,tapos ganiyan ang isasagot mo,.. are you kidding me?" nanliliit ang mata na turan niya sa harap ko...nginisihan ko lang siya.
"masyado na silang madami...but i believe in the saying "the more the merrier" you know let's add atleast one Nam-Alvarez ,can we?" kita ko ang pagtiim ng bagang niya naiinis siya, pero kalaunan ay ngumiti siya ng pagkatamis-tamis.
"pwede naman" bumuntong hininga siya habang nakangiti habang ako ay pilyo lang na nakatingin sa kaniya at nakangisi. "Basta ikaw ang manganganak" ngumisi siya at sakto naman na bumukas ang elevator at nagpatiuna siyang lumabas.
"hey! hey!" habol ko sa kaniya pero hindi Niya ko nilingon kaya binilisan ko ang pagtakbo at nang abutan ko siya ay agad ko naman siyang inakbayan.
hindi naman siya umangal kaya nanahimik na lang ako.
Lahat nagulat specially si Sally sobrang naiyak pa siya dahil nakita niya ulit ang best friend niya at si Cloud na alam pala ang lahat sa simula pa lang ay hindi na nagulat bagkus ay nakangisi ito sa ina na nakatingin sa kaniya ngayon habang nakangiti.
"you really did a great job, kuya" Cryaier said
"you said do my best mom so i do my best po, im glad you're back please don't leave us again" hindi ako nakisalo bagkus ay nasa isang gilid lang ako at nakikinig sa kanila. ..
Nakangiti ko lamang silang pinagmamasdan pero bigla ring napawi ang ngiti ko ng maalala na hindi pa pala tapos ang lahat... hanggang ngayon ay pinaghahanap ko pa rin kung sino ba ang nagpapasimuno ng lahat ng kaguluhan na ito bukod sa pinuno nila Vrithney.
Madami pa kaming pagdadaanan kaya hindi dapat ako pakampante.. Sa ngayon mas mabuting maging mas matatag ako kumpara dati dahil sa akin nakasalalay ang kaligtasan ng mag iina ko...kahit na hindi lingid sa kaalaman ko ang kakayahan na taglay ni Cryaier.
Nagulat na lang ako ng may tumapik sa likod ko it's Gerden nagulat ako ng makita siya dito.
"I thought you're hiding" agad na tanong ko dahil sa gulat.
"what's the use of hiding kung lagi din naman kaming nasusundan" nagkibit balikat ito. Kamukang kamuka siya ni Trevour.
"Where's my niece by the way?" i asked
"who? Solene or Trev?"
"Solene" ...
"at her mom...she always wants to baby her that's why Solene's became a lil' brat" i chuckled
"oww.... like Zade's first born" he nod...
"hey i heard my name....pinagchichismisan nyo ba'ko?" napairap ako sa hangin.
"Feeling bro....we'll talk about a useful topic " i burst into laugh when Gerden and his Savage non filter mouth open .
"foul ka na porket pinsan kita ganyan ka na ah" hindi na naman ako nagulat matagal ko nang alam na pinsan ni Zade sj Gerden.
"nye nye bahala ka dyan iiskor muna ko sa asawa ko baka magkaroon ng pangatlo e" sumama ang timpla ng muka ko pero pinagtawanan lang ako ng hayop na Gerden at lumabas na sa kwarto.
"gago talaga yon no?" nagkibit balikat ako
"ewan ko dre..parang mas gago ka e" umasim ang mukha nito at handa na akong sapakin ng biglang hatakin siya ni Sally palayo sa akin
"kapag nakatakas ako dito kay Sally kakarnehin kita.." pagbabanta nito..bago tuluyang pinagtupi na ni Sally ng mga damit nila.
"do it, then,if you can" nagpunta na ako sa higaan namin ng mag-iina ko at napansin na tulog na sila. Kinumutan ko si Cryaier at ang mga bata tyaka nagtungo sa banyo upang maligo.
Pagkatapos kong maligo ay nagpatuyo lang ako ng buhok at nahiga na sa tabi ni Cross dahil siya ang nasa pinakadulo.
natawa pa ako ng bigla ako nitong yakapin at dantayan.
ampogi pogi ng anak kong to manang mana sa akin..
Makalipas ang ilang sandali ay hindi pa rin ako nakakatulog hanggang abutan ako ng 12 o'clock.
Hindi na lang ako natulog at ginising na sila. Pati sila ate ay gising na rin sa isang kwarto kaya mabilis kaming nakarating.Habang papalipad ang eroplano ay napansin ko ang pananahimik at pamumutla ni Cryaier.
"are you okay?" she nod but iam not satisfied at her answer .
"is there something bothering you? or someone?" no response...
I grab her right hand na hinahawakan ang kaliwang bahagi ng tiyan niya at nakita abg dugo doon..
She's been hiding it for hours
"Damn Cryaier bakit hindi mo sinabi"
"magaling sila nasugatan nila ako..magaling ang Vrithney na yon kaya lang t-tumba pa rin siya sakin" lumapit sa amin si Courtney
"mom? dad? what's wrong?"
"your mommy is wounded nahiwa siya ng patalim"
"is it the Vrithney girl who did that?" walang emosyon nitong saad pero malumanay pa rin ang pagsasalita.
"Courtney you don't do anything" pagpigil sa kaniya ni Cryaier.
"okay..i call tito Gerden he's a doctor too" sabi nito at tumalikod na sa amin.
"sa muka niya at reaksyon parang hindi niya tutuparin yung okay" napapalunok na saad ko.
"i know i just want to know if she would listen to her mom ah" napadaing siya dahil nasanggi ko yung kamay niya na nakahawak sa sugat.
"damn sorry honey" i kissed her head
"tamana ang katamisan Love birds gamutin muna natin ang sugat nitong mamabird natin" sinamaan ng tingin ni Cryaier si Gerden.
"Just freaking clean my wound can you?" ang lokong Gerden tumawa lang
"Yes Madam" nag salute pa ito inirapan lang siya ng asawa ko.
Makalipas ang ilang minuto ay nagamot na ang sugat niya at sinamahan ko siya sa lavatory ng eroplano para magpalit ng shirt pinahiram konalang siya ng t-shirt ko dahil wala siyang dalang damit.
13 hours din ang itinagal ng byahe namin pabalik sa pilipinas.
Kaya nakatulog din ako di kalaunan dahil sa puyat....
Nang makababa kami sa NAIA ay huling bumaba ulit si Caiden akay si Summer sa kaliwa nitong kamay...
Nakakatuwa silang pagmasdan.
"Caiden is serious huh?" i said to myself
"serious about where?" nilingon ko si Cryaier ng magtanong siya nasa unahan namin ang mga Bata.
"about her feelings to Summer Jaden can't you see?" she just nod.
"i bet they give me a grandchild as early as i expect" she said habang hawak ang baba niya at tumatango tango..
TO BE CONTINUED....
This is my Updated as i celebrate that we really reach 804! thankyou so much guysss iam really thankful for the blessing that God gave me syempre sa inyo rin na sinusupport ako kahit medyo lame yung mga update ko..
Mabagal man yung update ko iniintay nyo pa rin Ily babies ko thankyou againnnn mwahh.
-Few chapters remaining...