~John~
Ai biết chúng tôi đã ở đây bao lâu, Lydia và tôi. Có thể là hàng giờ, hàng ngày, thật tệ, thậm chí có thể là vài tuần.
"Ba ngày," Lydia nói.
"Gì?" Tôi hỏi cô ấy.
"Ba ngày chúng ta đã ở đây."
"Làm sao cô biết?" Tôi hỏi cô ấy.
"Tôi không biết, tôi để ý," cô thở dài, nghe kỳ cục giống như Sherlock ...
"Cô biết anh ấy như thế nào?" Câu hỏi thoát ra khỏi môi tôi trước khi tôi có thể dừng nó lại.
"Sherlock?"
"Ừ."
Tôi có thể cảm nhận được cái nhún vai của cô ấy, và tiếng cười khụt khịt gần như buồn bã. Trời tối, Sebastian và Tom đã đi đâu đó. Đây là cơ hội đầu tiên của tôi và Lydia để nói chuyện với nhau.
"Tôi không biết. Anh ấy là một gương mặt trong quá khứ, tôi đoán vậy."
"Ý cô là, cô và Sherlock..."
"Không, không! Không có gì giống như vậy. Tôi đã sống ở New Zealand từ khi còn nhỏ và trong trường hợp anh không thể biết, chồng anh là người đồng tính."
"Vậy là hai người chỉ thân thiết khi tôi và Sherlock đến New Zealand?"
"Theo một nghĩa nào đó." Cô ấy thật bí ẩn. Cô ấy xinh đẹp, cực kỳ thông minh, mơ hồ, và tôi cho rằng điều đó khiến cô ấy nguy hiểm. Dẫn đến câu hỏi tiếp theo của tôi.
"Sao cô lại ở đây? Sao cô biết Tom và Sebastian?"
"Có lẽ đó là một câu chuyện cho thời gian khác," cô thở dài.
Tôi thở dài, quyết định không bấm đề. "Vậy, trở lại câu hỏi ban đầu của chúng ta, cô làm sao biết Sherlock?"
"Hãy nghĩ về điều đó, John," cô ấy nói, và một lần nữa, tôi nghe thấy giọng điệu gần như khẩn cấp tương tự trong giọng cô ấy như tôi đã nghe trong Sherlock vài lần.
'Hãy nghĩ về điều đó, John.' Tôi nghĩ về tất cả những điểm tương đồng khác của Lydia và Sherlock. Ngay cả Mycroft cũng có. Nụ cười giống nhau, nét mặt giống nhau, giọng nói giống nhau, cùng màu tóc, cao ráo, thông minh, ánh mắt giống nhau khi họ nhìn vào thứ gì đó. Tôi nhận thấy nó ngay khi tôi gặp cô ấy, sự giống nhau của họ. Lạy Chúa, tại sao tôi không nghĩ về nó sớm hơn?
"Có phải họ của cô là Holmes, có tình cờ không?" Tôi hỏi cô ấy.
"Anh đã đủ lâu để nhận ra," Lydia cười.
"Hai người vừa giống nhau nhưng lại quá khác biệt," tôi trầm ngâm.
"Ý anh là gì?"
"Chà, cô...đẹp? Con người? Tôi không biết phải nói thế nào." Và tôi nghĩ rằng cô ấy đã ngủ với Sherlock. Tôi cảm thấy như một twat hoàn toàn.
Cô ấy lại cười, và cho tình huống của chúng tôi, đó là một âm thanh kỳ lạ, lần này gần như nghẹt thở và cuồng loạn. Mặc dù tôi đã mười chín tuổi, tôi chợt nhận ra rằng tôi đã phải trải qua rất nhiều điều. Tôi đã bị đánh đập, bị bắn, kết hôn và bây giờ bị bắt cóc. Lydia, người nhỏ hơn tôi vài tuổi, có lẽ đã không nhìn thấy loại chuyện này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Book 2: With or Without You (Johnlock/ Mystrade)
FanfictionAi đó đang đe dọa bắt cóc John. Anh em nhà Holmes không thể tìm ra đó là ai. Sherlock từ chối nói với John rằng anh ấy có khả năng gặp nguy hiểm, nghĩ rằng anh ấy sẽ ổn, tốt hơn là không biết. Đó có phải là điều đúng đắn để làm? Liệu những người que...