~Sherlock~
Tình huống I
John và tôi đã trở lại New Zealand. Đó là ngày tang lễ của Lydia, cả tôi và John đều chuẩn bị sẵn sàng để đi. Anh ấy mặc chiếc áo sơ mi màu xanh da trời, sắc nét mà tôi rất yêu thích, còn tôi thì mặc chiếc áo sơ mi màu tím mà tôi biết anh ấy yêu.
Khi chúng tôi đã sẵn sàng, chúng tôi gặp Mycroft, Gavin và Ollie. Mycroft và Gavin đều mặc vest, Gavin màu trắng và của Mycroft là màu đen. Ollie mặc một chiếc áo sơ mi trắng nhỏ, quần tây đen và một chiếc áo ghi lê màu xám. Cậu bé cười toe toét khi John nhấc bổng cậu lên vai, và thực sự không biết chuyện gì đang xảy ra.
Chúng tôi đi bộ đến câu lạc bộ chèo thuyền nơi tổ chức tang lễ, lần này không phải ở Auckland, nơi tôi đoàn tụ với Lydia, mà là tại một thị trấn nhỏ của Pháp ở Đảo Nam tên là Akaroa, mà rõ ràng là nơi yêu thích của Lydia. Chúng tôi đi bộ trên những con phố đông đúc, và sau mười phút, chúng tôi đến Câu lạc bộ Thuyền buồm, nơi đang tổ chức tang lễ. Hóa ra Lydia là một thủy thủ sắc sảo.
Hai bên đường có những chiếc ô tô đậu, có người đứng ngoài, có người khóc, có người nói. Có một chàng trai đã thu hút sự chú ý của John. Anh ta có mái tóc đen, xù xì và đôi mắt xanh lá cây sưng húp và đỏ hoe vì khóc. John nhấc Ollie ra khỏi vai và đưa cậu bé cho tôi. Ollie vui vẻ nói chuyện với tôi khi tôi quan sát John.
~John~
Tôi bước đến chỗ người đàn ông lớn hơn Sherlock và tôi vài tuổi. Anh ta trạc tuổi Mycroft. Anh ta nhìn lên khi tôi đến gần anh ta, và có vẻ ngượng ngùng. Tôi khẽ mỉm cười với anh ta khi tôi đứng trước mặt anh ta. Anh ta thực sự khá đẹp trai. Tôi cảm thấy vô cùng đồng cảm với anh ta, và không thể không tự hỏi tôi sẽ làm gì nếu mất Sherlock ...
'Tại đám tang của tôi ... nếu anh nhìn thấy một chàng trai ở đó với mái tóc đen và đôi mắt xanh lục, làm ơn, hãy nói với anh ấy rằng tôi yêu anh ấy, được không? Và tôi xin lỗi vì tôi đã không nói với anh ấy về bản thân tôi. Làm ơn? Anh sẽ biết anh ấy là ai.'
"Chào," tôi khẽ nói với anh ta. "Tôi là John. Tôi đã ở với Lydia khi ... anh biết đấy ..."
Anh buồn bã gật đầu. "Tôi là Nick."
Tôi nuốt nước bọt trước khi nói. "Cô ấy .. cô ấy muốn tôi nói với anh điều gì đó. Tôi nghĩ anh là người phù hợp. Cô ấy nói rằng tôi sẽ biết anh khi ... nếu. .. anh đến. Cô ấy nói với tôi về anh, anh biết đấy. Cô ấy cũng muốn tôi nói với anh rằng cô ấy yêu anh, và cô ấy xin lỗi vì cô ấy đã không tự nói với anh. "
Nick đưa tay vuốt tóc và nhìn ra biển một lúc. Nước mắt không ngừng tuôn rơi trên khuôn mặt anh. "Tôi cũng yêu cô ấy. Tôi ước gì tôi có thể nói với cô ấy. Đó chỉ là vấn đề tuổi tác, anh biết không? Tôi nên nói với cô ấy ... có lẽ mọi thứ sẽ khác."
"Anh không biết chuyện này sẽ xảy ra," tôi thì thầm với anh ta. "Và tôi chỉ xin lỗi vì nó đã làm."
"Tôi cũng vậy ... cảm ơn anh đã nói với tôi. Nó rất có ý nghĩa với tôi.
Sherlock đến và tham gia cùng tôi, vẫn còn Ollie bám lấy anh như một con gấu koala, và anh cười khúc khích trước những gì Ollie đang nói. Một tay anh ấy đang bế Ollie lên, và tay kia với tôi, nắm lấy tay tôi. "Đã đến lúc vào trong rồi, Tình yêu. Họ sẽ bắt đầu ngay bây giờ." Anh ấy bắn cho Nick một nụ cười thông cảm, và tất cả chúng tôi đi vào trong. Tôi đi tới quan tài của Lydia, nhìn xuống cô gái xinh đẹp, vô hồn. Họ đã làm sạch vết thương trên đầu cô, và trang điểm một chút cho cô. Có một nụ cười nhỏ trên khuôn mặt cô ấy, nụ cười cô ấy nở khi tôi kết thúc câu nói của cô ấy ngay trước khi cô ấy chết. Cô ấy mặc một chiếc quần jean đen và một chiếc áo sơ mi màu xanh, đây có vẻ là bộ trang phục hoàn hảo cho cô ấy. Tôi hôn lên trán cô ấy, và Sherlock, Mycroft, và Greg cũng vậy. Chúng tôi đã dành cho Nick một chút thời gian ở một mình với cô ấy để nói lời tạm biệt và tôi có thể thấy anh ấy nói rằng 'anh yêu em', trước khi anh ta đến và ngồi giữa Sherlock và Mycroft.
BẠN ĐANG ĐỌC
Book 2: With or Without You (Johnlock/ Mystrade)
FanficAi đó đang đe dọa bắt cóc John. Anh em nhà Holmes không thể tìm ra đó là ai. Sherlock từ chối nói với John rằng anh ấy có khả năng gặp nguy hiểm, nghĩ rằng anh ấy sẽ ổn, tốt hơn là không biết. Đó có phải là điều đúng đắn để làm? Liệu những người que...